Giá vàng miếng trong nước ngày 14/12 được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 41,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,45 triệu đồng/lượng (bán ra), không đổi so với sáng qua ở chiều bán ra. 

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,30triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,55 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Gia vàng miêng SJC tại TP.HCM niêm yết ở mức 41,53 triệu đồng/lượng.

Các nguồn đáng tin cậy cho biết Mỹ và Trung Quốc đã đạt được thỏa thuận về nguyên tắc, đánh dấu một chiến thắng thương mại khác trong bối cảnh ông chủ Nhà Trắng đang phải đối mặt với cuộc luận tội do phe Dân chủ tại Hạ viện tiến hành.

Theo CNN, chính quyền Tổng thống Trump đã đạt được thỏa thuận "giai đoạn một" với Bắc Kinh để giải quyết cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung kéo dài hơn 17 tháng.

Giá vàng giao ngay giảm 0,2%, xuống 1.466,60 USD/ounce. Tuy nhiên, tính từ đầu tuần tới phiên này giá kim loại quý này lại tăng 0,5%. Giá vàng giao kỳ hạn trong phiên này cũng hạ 0,1%, xuống 1.471 USD/ounce.

Trong hơn 2 tháng qua, các nguồn tin cho biết đàm phán Mỹ - Trung rơi vào bế tắc. Chính quyền ông Trump cho biết sẽ ngừng đánh thuế mới lên hàng Trung Quốc, đổi lại Bắc Kinh mua thêm nông sản Mỹ và cho phép các công ty tài chính Mỹ tiếp cận thị trường nước này dễ dàng hơn. Nhưng Trung Quốc không chấp nhận, đòi Nhà Trắng gỡ bỏ nhiều khoản thuế đã đánh trước đó.

{keywords}
Giá vàng hôm nay 

Đăng trên mạng xã hội Twitter, Tổng thống Trump ngày 12/12 cho biết Washington đang tiến “rất gần” tới một thỏa thuận thương mại với Trung Quốc. Tuyên bố này đưa ra chỉ vài ngày trước đợt áp thuế tiếp theo của Mỹ đối với Trung Quốc.

Theo các chuyên gia, bình luận trên của ông Trump đã làm giảm sức hấp dẫn của vàng như một nơi trú ẩn an toàn trong thời kỳ bất ổn. Phiên này, dòng vốn đã đổ vào thị trường chứng khoán với các chỉ số lên mức kỷ lục.

Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết triển vọng kinh tế của Mỹ thuận lợi, Fed tuyên bố quyết định giữ ổn định, nhưng cho biết lạm phát gia tăng đáng kể, liên tục sẽ là cần thiết để tăng lãi suất.

Các dự báo kinh tế mới cho thấy 13/17 nhà hoạch định chính sách của Fed dự báo sẽ không có thay đổi về lãi suất cho đến ít nhất là năm 2021.

Trong khi đó, ở Anh, Đảng Bảo thủ và Thủ tướng Boris Johnson đã giành được đa số, đảm bảo các con số cần thiết cho đảng của ông để ban hành kế hoạch Brexit của họ và rời khỏi EU vào cuối tháng 1. Đồng bảng Anh đã tăng vọt so với đồng Euro sau tin tức này, lên mức cao nhất kể từ năm 2016, đồng thời cũng tăng mạnh so với đô la Mỹ. Dòng tiền có thể sẽ sớm đổ vào nước Anh.

Mở cửa ngày 13/12, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 41,300 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,450 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,230 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,480 triệu đồng/lượng (bán ra).

Nhẫn tròn Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu có giá mua vào là 41,33 triệu đồng/lượng và bán ra là 41,78 triệu đồng/lượng. Nhẫn tròn Phú Quý của Phú Quý có giá tương ứng lần lượt là 41,1 triệu đồng/lượng và 41,55 triệu đồng/lượng.

Đông Sơn