Tới 14h30' ngày 13/8, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 41,850 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,350 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,800 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,170 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mở cửa lúc 8h30 sáng 13/8, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 41,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,10 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 350 ngàn đồng ở chiều mua vào so với cuối phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,22 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng khoảng 500 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ ngày 12/8.

Tới đầu giờ sáng 13/8 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.505 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 12 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.518 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay cao hơn 17,3% (222 USD/ounce) so với đầu năm 2019. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 41,7 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 100 ngàn đồng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới quay đầu tăng nhanh trở lại và hướng lên sát đỉnh 6 năm do bất ổn leo thang tại Hong Kong, trong khi đó căng thẳng Mỹ-Trung không có dấu hiệu suy giảm, còn quan hệ Hàn-Nhật trở nên tồi tệ hơn.

Ngày 12/8, chính quyền Trung Quốc đã đưa ra cảnh báo cho rằng Hong Kong đang trong “thời điểm nguy kịch” và và cam kết siết chặt tội phạm bạo lực bằng "nắm đấm sắt" sau khi hàng ngàn người biểu tình chiếm giữ sân bay Hong Kong khiến mọi chuyến bay phải hủy bỏ.

Trước đó, 12 ngàn cảnh sát Trung Quốc đã được điều động tham gia vào cuộc diễn tập chống lại những người biểu tình mặc áo đen ở Thâm Quyến, một thành phố cạnh đặc khu hành chính Hong Kong. 

{keywords}
Giá vàng hôm nay: tiếp tục tăng giá.

Trong tuần trước, một quan chức Trung Quốc đã cảnh báo tại một hội thảo rằng Hong Kong đã rơi vào "tình hình nghiêm trọng nhất" kể từ khi chuyển giao cho Trung Quốc.

Trong khi đó, căng thẳng Mỹ-Trung không có dấu hiệu suy giảm.

Cuối tuần trước, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông chưa sẵn sàng đi đến một thỏa thuận thương mại với Trung Quốc, thậm chí đưa ra những tín hiệu có thể hoãn cuộc đàm phán tại Washinton với Trung Quốc vào tháng 9 tới.

Quan hệ Nhật-Hàn cũng xuống mức thấp chưa từng có sau khi 2 nước liên tiếp loại nhau ra khỏi "danh sách trắng" thương mại do ảnh hưởng từ "vết đen" lịch sử từ Thế chiến 2. Hôm 12/8, Hàn Quốc đã công bố kế hoạch loại bỏ Nhật Bản khỏi “danh sách trắng” gồm các quốc gia phát triển thương mại chất lượng cao từ tháng 9.

Vàng giảm giá còn do đồng USD suy giảm do thị trường lo ngại về triển vọng kinh tế của nước này sẽ không còn được sáng sủa khi mà cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung ngày càng leo thang theo chiều hướng khó kiểm soát.

Một cuộc đua giảm lãi suất trên thế giới cũng góp phần kéo giá vàng lên cao.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 12/8 đa số các cửa hàng vàng giảm nhẹ giá vàng 9999 ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 12/8, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 41,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,75 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 41,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,72 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mời độc giả xem clip tự tạo từ bài viết:

V. Minh