Tới 14h30' ngày 12/9, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 41,620 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,900 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,550 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,920 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mở cửa lúc 8h30 sáng 12/9, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 41,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,80 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 50 ngàn đồng ở chiều mua vào so với cuối phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,77 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 100 ngàn đồng ở chiều mua vào và tăng 50 ngàn đồng bán ra so với cuối giờ ngày 11/9.

Tới đầu giờ sáng 12/9 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.488 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 12 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.498 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay cao hơn 16,0% (205 USD/ounce) so với đầu năm 2019. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 41,2 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 550 ngàn đồng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới tiếp tục chịu áp lực giảm trong bối cảnh đồng USD tăng trước những diễn biến mới tại châu Âu. Tuy nhiên, số liệu kinh tế vừa được Mỹ công bố có thể tạo ra sự đảo chiều.

Vàng chịu áp lực giảm chủ yếu do trái phiếu Mỹ và đồng USD tăng lên.

Lợi suất trái phiếu Mỹ tăng lên mức cao nhất trong nhiều tuần qua sau khi giới đầu tư đón nhận những tín hiệu tích cực trong quan hệ thương mại Mỹ-Trung. Đại diện 2 cường quốc kinh tế sẽ gặp nhau tại Washington trong tháng 10.

Căng thẳng thương mại Trung-Mỹ còn giảm bớt sau khi Trung Quốc thông báo đề nghị mua thêm các sản phẩm nông nghiệp của Mỹ để đổi lấy việc trì hoãn thuế quan. Bắc Kinh cũng yêu cầu nới lỏng lệnh cấm cung cấp đối với Huawei. Đây là một biện pháp được xem là để đối phó với cuộc chiến thương mại.

Bên cạnh đó, trong một diễn biến mới nhất, Trung Quốc công bố miễn thuế bổ sung 25% với 16 loại mặt hàng của Mỹ (gồm: dược phẩm, thức ăn cho cá, thuốc trừ sâu dầu bôi trơn…) cho dù vẫn duy trì đánh thuế lên một số mặt hàng quan trọng như đậu tương và thịt lợn. Bộ Tài chính Trung Quốc cũng thông báo sẽ có thêm các đợt miễn giảm thuế mới. 

{keywords}
Giá vàng hôm nay: chịu áp lực giảm phiên thứ 5 liên tiếp.

Đồng USD tăng trong bối cảnh giới đầu tư kỳ vọng Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ cắt giảm lãi suất trong phiên họp 12/9 nhằm đối phó với những nguy cơ suy giảm kinh tế của khu vực này.

Theo giới quan sát, ECB có thể sẽ tiếp tục giảm lãi suất tiền gửi xuống mức âm và có khả năng nối lại chương trình “nới lỏng định lượng” trị giá nhiều tỷ euro.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng xu hướng tăng giá dài hạn của vàng vẫn còn bởi mặt hàng này được hỗ trợ bởi đà suy giảm tăng trưởng kinh tế toàn cầu, những chính sách nới lỏng tiền tệ và căng thẳng Mỹ-Trung còn tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Citigroup thậm chí còn dự báo giá vàng có thể lập kỉ lục 2.000 USD/ounce trong 2 năm tới khi tăng trưởng kinh tế của Mỹ suy yếu, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hạ lãi suất và ngân hàng trung ương các nước đẩy mạnh mua vàng.

Trong một dự báo của mình, Deutsche Bank cho rằng Fed sẽ giảm lãi suất 100 điểm cơ bản ngay trong năm nay. Trong tháng 7 vừa qua, Fed đã lần đầu tiên trong vòng hơn 1 thập kỷ giảm lãi suất 25 điểm cơ bản.

Trong một thông tin mới nhất, Bộ Lao động Mỹ vừa cho biết, chỉ số giá bán của người sản xuất (PPI) tăng 0,3% trong tháng 8, cao hơn so với kỳ vọng của thị trường. Trong tháng trước, chỉ số này giảm 0,1%. PPI tăng sẽ khiến lạm phát tăng vào khiến Fed phải tính tới chuyện đẩy nhanh tốc độ giảm lãi suất.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 11/9 đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng 9999 100 ngàn đồng cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 11/9, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 41,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,80 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 41,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,72 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mời độc giả xem clip tự tạo từ bài viết:

V. Minh