Tới 14h30' ngày 12/2, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 43,880 triệu đồng/lượng (mua vào) và 44,080 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 43,800 triệu đồng/lượng (mua vào) và 44,170 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tính tới 8h30 sáng 12/2, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 43,87 triệu đồng/lượng (mua vào) và 44,12 triệu đồng/lượng (bán ra), không đổi ở cả 2 chiều mua vào và chiều bán ra so với cuối phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 43,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 44,22 triệu đồng/lượng (bán ra), không đổi ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối phiên giao dịch 11/2.

Tới 8h30 sáng 12/2 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.567 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 2 năm 2020 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.570 USD/ounce.

Đêm 11/2 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.572 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 4 năm 2020 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.575 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay cao hơn 21,7% (279 USD/ounce) so với đầu năm 2019. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 43,5 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 600 ngàn đồng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới tiếp tục vững ở trên đỉnh cao và vẫn rập rình tăng tiếp sau khi các thành phố Trung Quốc bị chia rẽ bởi dịch bệnh do virus Corona gây ra và tình trạng đứt chuỗi cung ứng có thể lan tỏa ra thế giới.

Thông tin từ các phương tiện truyền thông Trung Quốc cho biết, 2 thành phố lớn nhất nước này là Bắc Kinh và Thượng Hải (với hơn 4 triệu dân) đã quyết định bán phong tỏa để hạn chế lây lan virus corona chủng mới.

Như vậy, tổng cộng hơn 80 thành phố ở gần 20 tỉnh và khu tự trị của Trung Quốc đã có quyết định bán phong tỏa hoặc phong tỏa sau khi dịch bệnh bùng phát từ thành phố Vũ Hán, thuộc tỉnh Hồ Bắc của nước này.

Vàng tăng giá cho dù đồng bạc xanh tiếp tục leo dốc lên các đỉnh cao mới trong bối cảnh chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell có lập trường trung lập trong phát biểu trước thềm buổi điều trần trước Ủy ban Dịch vụ tài chính Hạ viện Mỹ.

{keywords}
Giá vàng hôm nay: treo cao.

Ông Powell chưa có nhiều đánh giá về tác động của dịch bệnh do virus nCoV tại Trung Quốc lên nền kinh tế Mỹ nhưng cho dịch bệnh có thể dẫn tới sự gián đoạn, chia rẽ nền kinh tế Trung Quốc và lan tỏa sang các phần còn lại của nền kinh tế thế giới.

Ông Powell cũng cho rằng, chính sách tiền tệ của Mỹ hiện tại là “thích hợp” và nó sẽ tiếp tục hỗ trợ cho tăng trưởng kinh tế Mỹ và đẩy lạm phát lên mức mục tiêu 2%.

Giới đầu tư đang theo dõi sát sao phiên điều trần trước Quốc hội Mỹ ông Powell trong hai ngày 11-12/2 để tìm kiếm định hướng chính sách của Fed, nhất là sau những tác động của dịch nCoV đối với nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Ở chiều ngược lại, đà tăng của giá vàng bị kìm hãm lại do sự hồi phục của chứng khoán toàn cầu trong bối cảnh Chính phủ Trung Quốc liên tiếp bơm tiền và có các chính sách can thiệp để giúp giảm bớt tác động kinh tế từ dịch bệnh.

Bên cạnh đó, nhiều chuyên gia Trung Quốc dự báo dịch nCoV sẽ đạt đỉnh vào giữa hoặc cuối tháng 2, sau đó chững lại và chấm dứt vào tháng 4

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 11/2 đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng 9999 khoảng 50 ngàn đồng cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Kết thúc phiên giao dịch 11/2, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 43,87 triệu đồng/lượng (mua vào) và 44,12 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 43,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 44,22 triệu đồng/lượng (bán ra).

V. Minh