Tới 14h ngày 11/7, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 39,170 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,470 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 39,050 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,370 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mở cửa lúc 8h30 sáng 11/7, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 39,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,40 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 380 và 400 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 39,00 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,32 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 300 và 400 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ ngày 10/7.

Tới đầu giờ sáng 11/7 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.408 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 8 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.412 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay cao hơn 7,1% (92,5 USD/ounce) so với đầu năm 2018. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 38,6 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, cao hơn 100 ngàn đồng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới tăng vọt trở lại sau khi Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell nhấn mạnh về sự bất ổn kinh tế gia tăng. Đây được xem là tín hiệu về một chính sách tiền tệ nới lỏng.

Vàng tăng mạnh trở lại chủ yếu do đồng USD quay đầu giảm. Trong bài phát biểu chuẩn bị cho cuộc điều trần trước Ủy ban dịch vụ tài chính của Hạ viện, Chủ tịch Fed Powell đã nhấn mạnh vào những rủi ro đang gia tăng đối với nền kinh tế Mỹ.

Theo đó, sự bất ổn bắt nguồn từ những căng thẳng thương mại và lo ngại về sức khỏe của nền kinh tế thế giới và lạm phát ở mức rất thấp sẽ tác động đến triển vọng kinh tế Mỹ.  Theo ông Powell, các vấn đề này chưa được cải thiện. 

{keywords}
Giá vàng hôm nay: tăng vọt.

Giới đầu tư nhìn nhận các đánh giá của ông Powell như là một dấu hiệu “bồ câu” về chính sách tiền tệ. Nó gợi ý rằng Fed sớm muộn gì cũng sẽ cắt giảm lãi suất và có thể ngay vào cuối tháng này.

Nếu đúng vậy, đây là một kịch bản tích cực đối với giá vàng.

Giới đầu tư hiện đang đánh giá kỹ lưỡng hơn về những suy nghĩ của Fed trong dài hạn cũng như xác nhận việc cắt giảm lãi suất tháng 7 ở mức độ nào, có tới 50 điểm phần trăm hay không. Hiện tại, Thị trường vẫn đang đặt tỷ lệ cược 100% vào việc cắt giảm lãi suất ít nhất 25 điểm cơ bản tại cuộc họp tiếp theo vào cuối tháng này.

Quan hệ thương mại Mỹ-Trung trong khi đó vẫn chưa nhiều tiến triển. Theo CNBC, Đại diện Thương mại Robert Lighthizer và Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin đã trao đổi với Phó Thủ tướng Trung Quốc Liu He và Bộ trưởng Thương mại Zhong Shan qua điện thoại. Hai bên sẽ “sẽ tiếp tục các cuộc đàm phán này khi thích hợp”. Trước đó, cố vấn kinh tế hàng đầu của Hoa Kỳ, ông Larry Kudlow đã nói rằng “không có một mốc thời gian” cho các cuộc đàm phán và nhấn mạnh “chất lượng chứ không phải là tốc độ”.

Ông Powell có cuộc điều trần kéo dài 2 ngày trước Quốc hội Mỹ. Đây là cuộc điều trần định kỳ, mỗi năm có 2 lần.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 10/7 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 trong nước thêm 150 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 10/7, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 38,72 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,00 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 38,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 38,92 triệu đồng/lượng (bán ra).

V. Minh