Theo tin mới từ Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB), đã xuất hiện một số tài khoản mạng xã hội mạo danh và sử dụng trái phép hình ảnh của lãnh đạo, cũng như hình ảnh ngân hàng SHB và Công ty tài chính tiêu dùng SHB Finance (SHB FC) để quảng bá cho vay tài chính, nhằm chiếm đoạt tiền cọc của khách hàng.

SHB cho biết, các tài khoản này dùng rất nhiều thủ đoạn lôi kéo người vay như sử dụng danh tính, uy tín của cá nhân lãnh đạo và hình ảnh ngân hàng SHB, SHB FC, cam kết hỗ trợ nợ xấu, giải ngân chỉ trong 1h đồng hồ, thủ tục đơn giản, không thẩm định, lãi suất ưu đãi, hạn mức lên đến 200 triệu đồng… Đây là hành vi mạo danh người và tổ chức, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín ngân hàng và cá nhân các lãnh đạo cấp cao của ngân hàng.

Trước đó, Công ty tài chính Bưu điện PTF, công ty TNHH Một Thành Viên với 100% vốn của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank), cũng đã lên tiếng cảnh báo về các chiêu thức lừa đảo, mạo danh công ty này để mời vay vốn, dụ dỗ khách hàng chuyển khoản và chiếm đoạt.  Sau khi khách hàng chuyển tiền cọc thì đối tượng lừa đảo cắt liên lạc hoàn toàn với khách hàng.

Trước những chiêu thức mạo danh, lừa đảo ngày càng tinh vi, giới chuyên gia khuyến cáo người dân cần cảnh giác với các ứng dụng cho vay trực tuyến với điều kiện quá dễ dàng.

Người dân tuyệt đối không thực hiện chuyển tiền, đưa tiền mặt cũng như cung cấp thông tin cá nhân cho bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào có biểu hiện nghi ngờ cũng như có các dấu hiệu lừa đảo.

Khi có nhu cầu vay vốn, người dân cần liên hệ trực tiếp các điểm giao dịch của ngân hàng, công ty tài chính uy tín để được tư vấn đầy đủ, tránh nguy cơ vướng vào các bẫy lừa đảo.

(Theo ANTV)

Giả mạo tin nhắn thông báo biến động số dư lừa đảo 4000 người

Giả mạo tin nhắn thông báo biến động số dư lừa đảo 4000 người

Thông qua mạng Internet, đối tượng thu thập thông tin của các chủ cơ sở kinh doanh thẻ Game, sau đó lấy số điện thoại liên hệ trực tiếp rồi hướng dẫn các bị hại tương tác qua tài khoản Zalo.