Theo dữ liệu của Coin Desk hôm 9/5 (theo giờ Việt Nam), giá Ether đã lập kỷ lục mới 3.983 USD/đồng. Tính đến 22h40, đồng tiền mã hóa phổ biến thứ hai thế giới được giao dịch ở ngưỡng 3.850 USD/đồng, tăng hơn 5% so với một ngày trước đó.

Ether liên tục chứng kiến kỷ lục giá mới trong những ngày qua. Tính từ đầu năm 2021 đến nay, giá Ether đã leo dốc 420,8%. Để so sánh, giá Bitcoin - đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới - chỉ tăng hơn 97%.

Giá trị vốn hóa thị trường của Ether đạt 445,5 tỷ USD, lớn hơn vốn hóa của hãng dược phẩm Mỹ Johnson & Johnson, gã khổng lồ bán lẻ Walmart, công ty chăm sóc sức khỏe và bảo hiểm UnitedHealth.

Nếu đà tăng tiếp diễn, không bao lâu nữa, vốn hóa Ether sẽ bằng một nửa vốn hóa của Bitcoin (hiện là 1.070 tỷ USD). Bitcoin đang được giao dịch ở mức giá 57.450 USD/đồng, giảm 2% so với một ngày trước đó.

{keywords}
Giá Ether áp sát ngưỡng 4.000 USD/đồng hôm 9/5. Ảnh: Coin Desk.

Vị trí độc tôn của Bitcoin cũng đang bị xói mòn. Vốn hóa Bitcoin hiện chiếm khoảng 44% tổng giá trị thị trường tiền mã hóa, theo dữ liệu của Coinmarketcap. Tỷ lệ hồi đầu năm là 70%. Trong khi đó, vốn hóa của Ether đang chiếm 18,5%.

Theo giới chuyên gia, động lực chính cho đợt tăng giá mới nhất của Ether là sự quan tâm của các tổ chức đầu tư và công ty lớn Phố Wall. Hồi cuối tháng 4, công ty nghiên cứu đầu tư FundStrat dự đoán giá Ether sẽ tăng lên 10.000 USD trong năm nay.

Ether là token được sử dụng trên Ethereum - blockchain phổ biến nhất thế giới và vẫn đang phát triển. Công ty đã trải qua nhiều đợt nâng cấp để cải thiện mạng lưới. Sự thay đổi cũng có khả năng giảm nguồn cung. Điều đó sẽ thúc đẩy giá do gia tăng sức hút và giới hạn số lượng Ether có sẵn.

"Các nhà đầu tư thường xem Ether như một loại hình đầu tư tăng trưởng. Họ đặt cược vào sự phát triển của hệ sinh thái phi tập trung được xây dựng dựa trên Ethereum", ông Phil Bonello, Giám đốc nghiên cứu tại Grayscale Investments, nhận xét.

(Theo Zing)