Dữ liệu của CoinDesk vào 8h sáng nay (giờ Việt Nam) cho thấy, giá Bitcoin được giao dịch ở mức 37.066,84 USD, tăng 12,51 % so với ngày hôm qua. Trong 24 giờ qua, giá Bitcoin thời điểm cao nhất đạt 37.665,45 USD, thấp nhất ở mức 32.437,09 USD.

Còn theo thống kê của Coinmarketcap, khối lượng giao dịch Bitcoin trong khoảng 24 giờ qua là hơn 54 tỷ USD, vốn hóa của thị trường Bitcoin ghi nhận ở mức hơn 694 tỷ USD.

Việc Bitcoin quay đầu leo giá mạnh được cho là xuất phát từ thông tin El Salvador trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới chấp nhận Bitcoin là đồng tiền hợp pháp. 

{keywords}
Giá Bitcoin vọt tăng mạnh

Reuters thông tin, với tỷ lệ phiếu 62/84, Quốc hội El Salvador vừa thông qua đề xuất của Tổng thống Nayib Bukele về việc công nhận Bitcoin là tiền hợp pháp.

Tổng thống Bukele viết trên Twitter: "Đây là cơ hội tăng cường hội nhập tài chính, thúc đẩy đầu tư, du lịch, đổi mới và phát triển kinh tế đất nước”. Ông Bukele khẳng định việc sử dụng đồng Bitcoin không mang lại rủi ro.

Giờ đây, người dân Elsavador có thể sử dụng Bitcoin như một loại tiền tệ hợp pháp, được dùng để thanh toán hàng hóa và nộp thuế cho chính phủ. Các giao dịch Bitcoin tại Elsavador sẽ không bị đánh thuế. 

Việc đồng Bitcoin tăng giá còn do một số tín hiệu tích cực khác khi có nhiều người lên tiếng ủng hộ đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới này.

Jack Dorsey, Giám đốc điều hành của Công ty dịch vụ tài chính Square, vừa bày tỏ sự ủng hộ đối với Bitcoin. Giám đốc Jack Dorsey thông báo trên Twitter rằng Square đang xem xét tạo một ví phần cứng cho Bitcoin. Ngoài ra, Square sẽ hợp tác với nhà cung cấp công nghệ blockchain Blockstream Mining để xây dựng một cơ sở khai thác Bitcoin sử dụng năng lượng mặt trời.

Trong khi đó, công ty phần mềm của Mỹ là MicroStrategy vừa thông báo đang chuẩn bị phát hành trái phiếu để huy động 400 triệu USD và dùng để đầu tư vào Bitcoin. Trước đây, MicroStrategy đã phát hành khoảng 1 tỷ USD trái phiếu chuyển đổi để đầu tư thêm vào tiền mã hóa.

Quay trở lại diễn biến thị trường tiền mã hóa vào ngày hôm nay, đà leo dốc của Bitcoin đã khiến nhiều đồng tiền điện tử khác cũng quay đầu tăng giá mạnh.

Trong đó, Ethereum tăng 5,29% lên mức giá 2.590 USD; Bitcoin Cash tăng 8,33%, có giá 630 USD; Cardano tăng 5,56%, lên 1,62 USD; Litecoin tăng 8,75%, lên mức giá 172 USD; Monero tăng 10,4%, có giá 274 USD; Stellar tăng 7,2%, lên mức giá 0,364 USD; Dogecoin tăng 7,44%, ở mức giá 0,340 USD; Polkadot tăng 11,33% lên mức giá 23,62 USD...

Nhờ sự tăng trưởng của các tiền mã hóa hàng đầu đã đẩy tổng vốn hóa toàn thị trường lên cao. Tổng giá trị vốn hóa thị trường tiền mã hóa vào đầu giờ sáng nay đạt ngưỡng 1.620 tỷ USD, tương đương tăng 8,59% so với ngày hôm qua.

Anh Tuấn 

Vì sao giá Bitcoin đột ngột lao dốc?

Vì sao giá Bitcoin đột ngột lao dốc?

Các chuyên gia nhận định nguyên nhân khiến giá Bitcoin giảm đột ngột vẫn chưa rõ ràng. Tuy nhiên, chúng có thể liên quan đến những lo ngại về tính bảo mật của tiền mã hóa.