Theo Coindesk, giá Bitcoin 14/2 tăng mạnh, giá tiền số phổ biến nhất thế giới hiện giao dịch quanh 49.000 USD một đồng. Trước đó, Bitcoin lập kỷ lục mới tại 49.716,44 USD.  

Việc đồng bitcoin tăng giá diễn ra trong bối cảnh nhu cầu đối với đồng tiền này từ các tổ chức ngày một nhiều hơn. Không ít chuyên gia phân tích chỉ ra rằng có thêm các nhà đầu tư kỳ cựu tìm đến với đồng tiền này bởi họ cho rằng nó có thể trở thành công cụ trữ giá trị giống như vàng.

Microstrategy công bố phân bố hơn 1 tỉ USD cho Bitcoin trong năm 2020. Tập đoàn bảo hiểm MassMutual cũng đầu tư 100 triệu USD và Square rót 50 triệu USD. Quỹ tín thác Miller Opportunity Trust cho hay, họ có thể tìm cách đầu tư gián tiếp vào Bitcoin bằng cách đầu tư vào Grayscale Bitcoin Trust – một tổ chức chuyên đầu tư tiền số.

{keywords}
Bitcoin gần chạm 50.000 USD

Bên cạnh đó, việc Mỹ đã thông qua gói cứu trợ kinh tế mới trị giá 1.900 tỉ USD của Tổng thống Joe Biden cũng tác động bùng nổ đến giá Bitcoin.

Ether, đối thủ của đồng Bitcoin, đã lập kỷ lục và đến thời điểm hiện tại đã tăng khoảng 150%. Trong những tháng gần đây, đồng Bitcoin đã nổi lên khi thu hút được sự quan tâm của những nhà đầu tư có uy tín như Paul Tudor Jones và Stan Druckenmiller.

{keywords}
Bitcoin tăng giá mạnh

Thị trường tiền ảo đang thu hút sự quan tâm lớn của các nhà đầu tư truyền thống, với tổng giá trị vốn hóa lần đầu tiên vượt mốc 1.000 tỷ USD vào tháng 1/2021.

Nikolaos Panigirtzoglou, chuyên gia của ông ty dịch vụ tài chính JPMorgan khẳng định, Bitcoin đang trở thành một hàng rào chống lạm phát. Trên thế giới chỉ có 21 triệu Bitcoin. Nguồn cung hạn chế và lợi thế tách biệt khỏi các chính sách tiền tệ đã khiến Bitcoin trở thành một loại tài sản vững chắc.

Nếu tiếp tục đi theo quỹ đạo này, có thể giá trị của Bitcoin sẽ chạm mức 100.000 USD/Bitcoin vào cuối năm 2021.

Bảo Anh