Ái nữ Trầm Thuyết Kiều của đại gia Trầm Bê hiện là một trong những “tiểu thư” giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Tiếp nghiệp kinh doanh “cha truyền con nối”, ái nữ Trầm Thuyết Kiều của đại gia Trầm Bê hiện là một trong những “tiểu thư” giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

{keywords}

Ái nữ Trầm Thuyết Kiều của đại gia Trầm Bê (ngoài cùng bên phải).

Đại gia Trầm Bê là người Việt gốc Hoa có nghiệp đáng nể bởi ông biết đi tắt đón đầu các xu hướng kinh doanh mới và tận dụng tối đa các ưu đãi của chính phủ đối với doanh nghiệp. Hiện nắm trong tay cả ngàn tỷ đồng, nhưng vị đại gia này ít khi xuất hiện trên báo chí. Tên ông chỉ “hot” sau khi con trai ông bị bắt cóc và đòi tiền chuộc 10 triệu USD, và vụ mất trộm sừng tê giác tại tư gia.

{keywords}

Nơi được cho là dinh thự của đại gia Trầm Bê tại tỉnh Trà Vinh.

Trầm Bê có vợ và ba người con là Trầm Trọng Ngân, Trầm Thuyết Kiều và Trầm Khải Hòa. Họ hiện đang nắm giữ những vị trí quan trọng trong các công ty mà ông đã tham gia đầu tư.

Ái nữ duy nhất trong gia đình họ Trầm - Trầm Thuyết Kiều, sinh năm 1983 - hiện nắm gần 10% cổ phần và là Phó Tổng giám đốc Khối khách hàng tổ chức Ngân hàng Phương Nam (SouthernBank). Trầm Thuyết Kiều cũng là Phó Tổng Giám Đốc Công ty Vàng bạc đá quý Phương Nam.

Ngoài ra, ông Lê Trọng Trí - chồng của cô Trầm Thuyết Kiều - cũng sở hữu 2.69 triệu cổ phiếu, tương đương 0,67% của SouthernBank.

Con trai trưởng Trầm Trọng Ngân giữ vị trí Tổng Giám đốc của Công ty Sơn Sơn, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Sacombank. Khối lượng cổ phiếu Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank - mã HoSE: STB) mà Trầm Trọng Ngân nắm giữ là 40 triệu đơn vị, chiếm 4,11% vốn điều lệ của STB.

Cậu út Trầm Khải Hòa (sinh 1988) được coi là triệu phú USD trẻ nhất sàn chứng khoán Việt Nam hiện nay. Trầm Khải Hòa hiện là thành viên Hội đồng quản trị Sacombank, đang nắm 20.820.000 cổ phiếu, chiếm tỷ lệ 2,14% số cổ phiếu đang lưu hành. Tổng giá trị thị trường cổ phiếu STB mà ông Hòa đang nắm giữ đạt 483 tỷ đồng, tương đương 23 triệu USD. Mới đây, Trầm Khải Hòa cùng với bố được bầu làm thành viên Hội đồng quản trị Sacombank - thành viên trẻ nhất từ trước tới nay.

{keywords}

Ông Trầm Bê và các con.

Các con của Trầm Bê đều là những nhân vật đặc biệt, được đào tạo và rèn luyện trong môi trường kinh doanh từ nhỏ, và được kế nhiệm những vị trí được sắp đặt trong tầm tay từ người cha tài trí hơn người. Hiện tại, 3 doanh nhân 8X họ Trầm là cổ đông “bự” của SouthernBank và Sacombank, và có lẽ, gia đình đại gia Trầm Bê là trường hợp “độc nhất vô nhị” trong lĩnh vực ngân hàng Việt theo mô hình "gia đình trị"./.

(Theo VOV)