Hôm qua, trên tài khoản Twitter của mình, CEO Tesla, tỷ phú giàu nhất hành tinh Elon Musk đã tweet rằng các mặt hàng của nhà sản xuất ô tô này có thể được thanh toán bằng đồng dogecoin.

Dogecoin tăng 25% khi Tesla chấp nhận thanh toán - 1

Tỷ phú Elon Musk là người ủng hộ đồng dogecoin và thường xuyên có những phát ngôn làm biến động giá đồng tiền này (Ảnh: Getty).

Tuy nhiên, chỉ rất ít hàng hóa được mua bởi đồng tiền ra đời như một trò đùa này. Đó là một chiếc còi xe của Tesla với giá 300 doge, tương đương khoảng 59 USD hay một chiếc thắt lưng kỷ niệm Gigafactory ở Texas của Tesla với giá 835 doge, tương đương 164 USD.

Ngay sau thông báo này, dogecoin đã tăng 13%, chạm mức cao nhất trong 30 ngày là 0,215 USD. Trong phiên có lúc đồng tiền kỹ thuật số này còn tăng tới 25%, sau đó đã bị điều chỉnh xuống 0,1986 USD khi nhà đầu tư ồ ạt chốt lời.

Dogecoin tăng 25% khi Tesla chấp nhận thanh toán - 2

Dogecoin đã tăng 13%, chạm mức cao nhất trong 30 ngày là 0,215 USD sau tuyên bố của Elon Musk (Biểu đồ: Trading View).

Thực tế, kế hoạch chấp nhận thanh toán bằng đồng dogecoin đã được triển khai trong một thời gian. Hồi tháng 12, ông Musk đã tweet rằng: "Tesla sẽ cho phép một số hàng hóa được thanh toán bằng đồng doge và xem nó diễn ra như thế nào".

Tỷ phú Elon Musk vốn là một người ủng hộ mạnh mẽ của đồng dogecoin và các tweet của ông thường khiến cho giá tiền điện tử biến động.

Mặc dù Tesla đã niêm yết giá một số ít sản phẩm bằng dogecoin nhưng cũng quy định một số điều khoản và điều kiện để sử dụng mua hàng bằng đồng tiền này. Theo đó, người dùng sẽ cần một ví dogecoin để chuyển tiền kỹ thuật số sang Tesla. Hơn nữa, nếu một đơn hàng được thanh toán quá nhiều dogecoin thì số tiền thừa sẽ không được hoàn lại. Và có thể mất 6 tiếng để mạng dogecoin xác nhận thanh toán.

Ngoài ra, Tesla cũng cho biết bất kỳ đơn đặt hàng nào thanh toán bằng dogecoin đều không thể hủy hoặc hoàn tiền. Thông thường, nếu một người mua hàng hóa của Tesla qua các cửa hàng chính thức và thanh toán bằng các phương thức truyền thống đều có thể đổi trả trong vòng 30 ngày kể từ khi nhận được hàng.

Đây không phải lần đầu tiên Tesla chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử. Năm ngoái, Tesla đã mua khoảng 1,5 tỷ USD bitcoin và cho biết họ có kế hoạch chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử. Tuy nhiên sau đó, Musk lại tuyên bố ngừng chấp nhận thanh toán bằng bitcoin vì lo ngại về môi trường do việc khai thác bitcoin sử dụng quá nhiều năng lượng.

Theo phân tích từ TRG Datacenters, dogecoin sử dụng ít năng lượng hơn. Vì vậy, năm ngoái, CEO Tesla nói rằng ông sẽ làm việc với các nhà phát triển dogecoin để cải thiện hiệu quả của các giao dịch.

(Theo Dân Trí) 

Bong bóng Dogecoin, Shiba Inu đã vỡ?

Bong bóng Dogecoin, Shiba Inu đã vỡ?

Sau khi tăng dữ dội, giá Dogecoin và Shiba Inu đã lao dốc mạnh. Khối lượng giao dịch cũng giảm mạnh từ hàng tỷ USD xuống chỉ còn tiền triệu.