Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) đã chính thức phát động Giải Báo chí về bảo hiểm 2019. Giải thưởng nhằm tôn vinh các tác giả có nhiều tác phẩm báo chí xuất sắc về ngành bảo hiểm Việt Nam, giúp tăng cường nhận biết của người dân và doanh nghiệp về sự cần thiết phải tham gia bảo hiểm để có thể đảm bảo an toàn tài chính trong mọi mặt hoạt động của đời sống.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Thân Hiền Anh, Phó chủ tịch IAV cho biết trong năm 2018, thị trường bảo hiểm tiếp tục ghi nhận đà tăng trưởng ấn tượng. Tổng doanh thu phí bảo hiểm cả nhân thọ và phi nhân thọ tăng 23%, năng lực tài chính của các DNBH tiếp tục tăng trưởng ổn định với tổng tài sản tăng 25% và đầu tư trở lại nền kinh tế tăng 30% so với cùng kì năm trước.

Bà Thân Hiền Anh cho biết: “Chúng ta đều nhận thấy rằng nhu cầu về bảo hiểm tại Việt Nam tiếp tục tăng, người dân và các tổ chức kinh tế ngày càng quan tâm hơn đến bảo hiểm. Trong xu hướng đó, vai trò của các cơ quan báo chí rất quan trọng trong việc định hướng thông tin, lan tỏa ý nghĩa thiết thực của bảo hiểm và có những bài phân tích sâu sắc, cân bằng và công bằng, đóng góp những giải pháp quan trọng cho sự phát triển thị trường.

{keywords}

Giải thưởng đầu tiên dành cho các nhà báo viết về bảo hiểm nhân thọ đã thu hút 164 bài dự thi. Năm nay, Giải thưởng mở rộng ra cho khối nhân thọ và phi nhân thọ nên được kỳ vọng sẽ thu hút được nhiều tác phẩm hơn, góp phần nhân rộng tinh thần nhân văn của bảo hiểm đến cộng đồng.

Giải thưởng xét, tặng cho bốn loại hình báo chí: Báo in, Báo điện tử, Phát thanh và Truyền hình. Cơ cấu giải thưởng được chia theo 2 nhóm tác phẩm về bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm phi nhân thọ, trong đó mỗi nhóm bao gồm 1 giải Nhà báo của năm, 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba, 2 giải Khuyến khích.

Trong đó Giải Nhà báo của năm sẽ trao cho 2 nhà báo có nhiều bài viết có ảnh hưởng lan tỏa mạnh mẽ nhất về bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ. Các tác phẩm tham gia dự thi là những tác phẩm bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh đã được sử dụng từ ngày 01/01/2019 đến ngày 31/12/2019 trên các phương tiện thông tin đại chúng đã được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép.

 K.A