{keywords}
Năm ngoái, New York (Mỹ) triển khai chương trình thưởng cho bất cứ công dân nào của thành phố báo cáo trường hợp xe dừng quá ba phút trên phố (hoặc một phút tại khu vực trường học). Ảnh: Thedrive.

 

{keywords}
Tờ New York Post cho biết, Ủy ban Bảo vệ Môi trường (DEP) thành phố New York đã trả thưởng 25% trong tổng số tiền phạt thu được, tổng cộng 20.000 USD cho một nhóm báo tin thường xuyên các trường hợp vi phạm giao thông trên phố. Ảnh: sevendayvt.

 

{keywords}
Năm ngoái, thành phố đã phạt 1.038 trường hợp dừng xe quá ba phút trên phố, so với 24 trường hợp trong năm 2017. Ảnh: Thetimes.

 

{keywords}
Đứng đầu danh sách được trả thưởng năm 2018 là luật sư David Dong, kiếm được 4.912 USD nhờ báo tin 47 vụ vi phạm giao thông. Đứng thứ hai là công nhân Zachary Tinkelman làm việc tại nhà hát - 4.600 USD. Đứng thứ ba là George Pakenhem, một nhân viên ngân hàng - 4.300 USD. Ảnh: NYT.

 

{keywords}
Có vẻ những người đứng đầu danh sách chỉ điểm quen biết nhau. Pakenham nói với New York Post rằng Dong như một “cỗ máy”, anh ta rất xông xáo và làm việc này một cách chuyên nghiệp. Ảnh: NYT.

 

{keywords}
Mức phạt vi phạm dừng xe trên phố New York dao động từ 350 USD tới 2.000 USD với trường hợp tái phạm. Người báo tin có thể gửi ảnh hoặc video xe vi phạm cho DEP kèm theo bảng khai thông tin. Thông thường, sau ba tháng từ ngày báo tin xe vi phạm, người chỉ điểm sẽ được trả thưởng. Ảnh: Car Parking.

 

{keywords}
“Chúng tôi làm những việc mà cảnh sát không muốn làm nên việc được trả thưởng là đương nhiên”, Pakenhem phát biểu với tờ New York Post. Ảnh: Parking Tickets.

(Theo Zing)