Những tác động của dịch bệnh đã ảnh hưởng đến đời sống của không ít người dân. Lợi dụng nhu cầu cần tiền, vay nhanh của không ít người, thời gian này các tội phạm tín dụng đen hoạt động mạnh, càng cần hơn nữa sự vào cuộc mạnh mẽ của cơ quan chức năng.

Cho vay nhanh gọn, không cần thế chấp nên những cơ sở cho vay tài chính luôn thu hút được nhiều người dân cần tiền tìm đến. Một người phụ nữ này cắm sổ đỏ để vay 3 tỷ, nhưng sau 3 tháng vay tiền, lãi mẹ đẻ lãi con, số tiền đã lên gần 8 tỷ đồng. Không có khả năng trả nợ, nên gia đình chị rơi vào tình trạng bị uy hiếp.

{keywords}
Các đối tượng bị bắt giữ.

Lần theo những chứng cứ, Công an thành phố Vinh đã đồng loạt đột kích vào 35 công ty tài chính, dịch vụ cầm đồ trên địa bàn các tỉnh, thành: Nghệ An, Hà Tĩnh, KonTum, Quảng Bình, Khánh Hòa, bắt giữ 44 đối tượng và giấy tờ, tang vật cho vay nặng lãi.

Theo tài liệu điều tra, nhóm tội phạm này đã thành lập hàng loạt doanh nghiệp, cơ sở cầm đồ, chiêu mộ hàng trăm giúp việc để thực hiện hành vi cho vay nặng lãi lên đến 8.000 đồng/triệu/ngày, tương đương 24%/tháng, gần 300%/năm.

{keywords}
Tang vật thu giữ được.

Thông qua mạng xã hội Facebook, Zalo, các đối tượng phát tờ rơi, giả danh người mua bất động sản để tiếp cận người cần vay tiền.

"Tín dụng đen là một trong những loại tội phạm gốc, từ đó phát sinh nhiều loại tội phạm khác. Thời gian gần đây, các đối tượng tín dụng đen thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động gây khó khăn cho lực lượng chức năng trong quá trình đấu tranh", Trung tá Phạm Thành Long, Phó Trưởng Công an thành phố Vinh, Nghệ An, cho hay.

Hiện số tiền cho vay của nhóm này đã lên trên 500 tỷ đồng. Vụ việc đang được lực lượng Công an thành phố Vinh tiếp tục điều tra, mở rộng.

(Theo VTV)

Nở rộ hội nhóm hướng dẫn quỵt nợ, bùng tiền vay qua ứng dụng

Nở rộ hội nhóm hướng dẫn quỵt nợ, bùng tiền vay qua ứng dụng

Nhiều hội nhóm trên mạng xã hội được lập ra với mục đích chia sẻ cho người dùng cách bùng tiền, quỵt tiền vay qua ứng dụng.