Ngày 10/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, họ đang xác minh vụ việc của chị V.T.T.D (trú tại phường Hồng Hải, TP. Hạ Long) tố giác tội phạm với nội dung từ ngày 24/7 đến ngày 27/7/2021 chị D bị các đối tượng lạ mặt (quen biết qua mạng Zalo), lừa đảo chiếm đoạt của chị số tiền trên 1,1 tỷ đồng.

Theo điều tra, chị D làm nghề buôn bán hải sản, thường xuyên đăng quảng cáo trên mạng xã hội Facebook và Zalo.

Tháng 5/2021, có một thanh niên nói giọng miền Nam, giới thiệu tên là Vương Văn Hảo (SN 1991, trú tại tỉnh Bình Dương) gọi điện thoại đến cho chị D để đặt mua hải sản. Người này đã đặt mua của chị D 4 lần, chuyển tiền đầy đủ qua tài khoản ngân hàng, chị D cũng đã chuyển hàng cho người này qua dịch vụ chuyển phát.

Ngày 24/7, Vương Văn Hảo này tiếp tục liên lạc tư vấn cho chị D một gói vay của công ty anh ta, hỗ trợ vay với lãi suất thấp (chỉ 0,3%/năm), sau đó giới thiệu chị D nói chuyện với một người thanh niên khác giới thiệu tên là "Tân", là nhân viên chăm sóc khách hàng của Công ty Suisse credit, sử dụng tài khoản zalo có tên là "Suisse credit".

Quảng Ninh: Người phụ nữ đăng ký vay 300 triệu, nộp phí hơn 1,1 tỷ đồng - Ảnh 1.

Tin nhắn trao đổi thông tin giữa nạn nhân D và đối tượng lừa đảo. Ảnh: Trọng Hà.

Người này hướng dẫn chị D muốn vay thì cung cấp ảnh chụp thông tin CMND, sổ đỏ nhà đất đứng tên hoặc giấy đăng ký xe ô tô. Do thấy thủ tục đơn giản nên chị D đồng ý làm thủ tục vay 300.000.000 đồng.

Người này yêu cầu chị D đăng nhập vào trang web "www.suissecredit88.com" và điền các thông tin cá nhân, thông tin tài sản của chị D. Trong quá trình làm thủ tục vay, họ đưa ra nhiều lý do phát sinh lỗi khác nhau yêu cầu chị D phải nộp các khoản phí mới có thể hoàn thành thủ tục vay như phí bảo hiểm khoản vay, phí mở khoá tài khoản….

Do tin tưởng, từ ngày 24/7 đến 27/7, theo yêu cầu của các đối tượng, chị D đã nhiều lần chuyển tiền từ tài khoản của mình vào tài khoản mà đối tượng chỉ định với số tiền 1.115.000.000 đồng (một tỷ một trăm mười lăm triệu đồng).

Với số tiền đã chuyển, chị D không những không được giải ngân khoản vay mà còn liên tục bị đối tượng yêu cầu nộp thêm nhiều khoản tiền khác. Khi đó, chị D mới biết mình bị lừa nên tới trụ sở Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Ninh trình báo.

Vụ việc đang được Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Ninh tiếp tục xác minh làm rõ. Đơn vị khuyến cáo người dân nên thận trọng kiểm tra, xem xét kỹ lưỡng trước khi tham gia vào các hoạt động, giao dịch tài chính trên không gian mạng. Tuyệt đối không tin, không tham gia vào các hình thức vay tiền như trường hợp chị D để tránh bị lừa đảo chiếm đoạt tiền.

(Theo Doanh nghiệp và tiếp thị)

Nhiều người sập bẫy vay tiền online lãi suất thấp

Nhiều người sập bẫy vay tiền online lãi suất thấp

Nhiều người đang lúc khó khăn, nghe có người gọi điện cho vay tiền với lãi suất thấp, thủ tục đơn giản nên đồng ý và làm theo yêu cầu của người gọi điện, không ngờ bị sa bẫy lừa đảo…