- 4 khu đất rộng gần 250 ngàn mét vuông của Công ty CP dây cáp điện Tân Cường Thành tại Đà Nẵng vừa bị ngân hàng thông báo thu giữ do chây ì nợ.

Theo thông báo của Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank), ngày 10/4 tới, ABBank sẽ tiến hành thu giữ 4 khu đất của Công ty Tân Cường Thành tọa lạc tại Khu công nghiệp, dịch vụ thương mại và sản phẩm công nghệ cao (Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng).

Phía ABBank cho biết, lý do thu giữ là khoản vay của Tân Cường Thành đã quá hạn hơn 2.500 ngày với dư nợ lớn, gây thiệt hại cho ngân hàng. ABBank nhiều lần yêu cầu công ty này trả nợ hoặc tự nguyện bàn giao tài sản cho ABBank thu hồi; tuy nhiên công ty không trả tiền và cũng không bàn giao tài sản bảo đảm.

{keywords}
Thông báo thu giữ tài sản ABBank vừa phát đi

4 khu đất rộng lớn của Tân Cường Thành sắp bị thu hồi cũng chính là tài sản bảo đảm trong hợp đồng thế chấp khi vay tiền ngân hàng. Tổng diện tích các khu đất này xấp xỉ 250 ngàn mét vuông tại phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu.

Được biết, 4 khu đất này vốn được Công ty Tân Cường Thành lấy tên thương mại là dự án Thiên Park. Dự án khởi công từ năm 2011, với số vốn lên đến 1.600 tỷ đồng quy mô 1.311 lô đất nền, 283 biệt thự cùng các khu chung cư cho người thu nhập thấp.

Thời điểm mở bán, chủ đầu tư cam kết hoàn thành dự án trong hai năm. Tuy nhiên, hiện đây vẫn chỉ là khu đất đầy cỏ dại.

{keywords}
'Cánh đồng Thiên' nam Hải Vân từng được quảng cáo rầm rộ sau nhiều năm chỉ là bãi cỏ hoang vu

Mới đây, UBND TP. Đà Nẵng cũng đã ra quyết định hủy bỏ chủ trương chuyển mục đích sử dụng gần 80ha đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp sang đất ở tại dự án khu đô thị Thiên Park.

Lý do là chủ đầu tư chưa nộp tiền sử dụng đất. Hàng loạt người dân Đà Nẵng cũng dở khóc dở cười do không nhận được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Công ty CP dây cáp điện Tân Cường Thành có địa chỉ tại quận 5, TP.HCM. Năm 2011, hàng trăm hộ dân Đà Nẵng rơi vào cảnh ngồi trên đống lửa khi trót mua đất nền dự án khu phức hợp dịch vụ thương mại, chung cư cao cấp tại quận Liên Chiểu nhưng không được cấp sổ đỏ.

Năm 2014, ông Trương Vỹ Kiến, nguyên Tổng giám đốc, Chủ tịch HĐQT bị cơ quan điều tra bắt giữ vì tội lợi dụng tín nhiệm để lừa đảo.

Resort 3.000 tỷ bịt đường làng biển, mẹ chồng Thu Thảo bay gấp ra Đà Nẵng

Resort 3.000 tỷ bịt đường làng biển, mẹ chồng Thu Thảo bay gấp ra Đà Nẵng

Bà Dương Thu Thủy, sếp của Tập đoàn Trung Thủy vừa bay ra Đà Nẵng để họp với lãnh đạo TP tìm cách giải quyết xung đột với người dân quanh dự án nghỉ dưỡng ở ghềnh Nam Ô

Đà Nẵng 'lệnh' cho mẹ chồng hoa hậu Thu Thảo: Mở đường dân đi

Đà Nẵng 'lệnh' cho mẹ chồng hoa hậu Thu Thảo: Mở đường dân đi

UBND TP Đà Nẵng yêu cầu điều chỉnh quy hoạch dự án du lịch sinh thái Nam Ô (quận Liên Chiểu) của Tập đoàn Trung Thủy, mở lối xuống biển cho dân.

Bất động sản khu vực Tây Bắc Đà Nẵng nóng từng ngày

Bất động sản khu vực Tây Bắc Đà Nẵng nóng từng ngày

Thị trường BĐS Đà Nẵng đang có tăng trưởng đáng kể từ nửa cuối năm 2017 đến nay, đặc biệt là sự dịch chuyển ngày càng rõ nét sang khu vực phía Tây Bắc nhờ sự phát triển nhanh chóng về du lịch và hạ tầng giao thông.

Cao Thái