Theo thông tin từ Tòa án Nhân dân Tối cao thuộc thành phố Diêm Thành, tỉnh Giang Tây, đã có tổng cộng có 14 đối tượng liên quan đến nền tảng điện tử PlusToken, bao gồm Chen Bo-người sáng lập ra nền tảng này vào năm 2018, phải ra hầu tòa vì tội lừa đảo, chiếm đoạt hơn 14,8 tỷ NDT (khoảng 2,3 tỷ USD).

{keywords}
PlusToken không có bất kỳ hoạt động hay chức năng nào. Ảnh: Getty

Những khoản tiền trên được "thu hoạch" từ người dùng theo hình thức phí tham gia, và có giá trị lên tới 14,8 tỷ NDT tính đến tháng 6/2019, theo hồ sơ vụ án được đăng tải trên trang điện tử của Tòa án Nhân dân Tối cao vào hôm 26/11 vừa qua.

Nền tảng này không có bất kỳ hoạt động hay chức năng nào.

Theo cơ quan điều tra, nhóm người này thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản nhằm trả lương cho nhân viên, hoặc mua bán bất động sản và sắm xe sang cho những đối tượng trên hoặc người thân.

Chính quyền địa phương đã tịch thu một số tài sản điện tử bao gồm 194.775 tiền ảo Bitcoin và 833.083 Ether. (Ether là tiền mã hóa được giao dịch trong mạng lưới Ethereum. Nó được liệt kê dưới mã ETH và giao dịch trên các sàn giao dịch tiền mã hóa. Nó cũng được sử dụng để trả phí giao dịch và dịch vụ tính toán trên mạng Ethereum).

Tính đến thời điểm hiện tại, chỉ riêng khoản Bitcoin thu giữ có giá trị khoảng 3,3 tỷ USD và 430 triệu USD Ether. Không những vậy, một vài tổ chức ẩn danh và những khoản giao dịch điện tử cũng có giá trị lên đến 150 triệu NDT.

(Theo Bloomberg / Dân Trí)