Không đơn thuần là một nền tảng để người dùng kết bạn, tương tác, Facebook hiện đã cho chuyển tiền quốc tế tại một số thị trường.

Hãng startup chuyển tiền TransferWise vừa tung ra chatbot mới, cho phép người dùng Facebook chuyển tiền quốc tế thông qua dịch vụ Messenger.

Bot này có thể được dùng để chuyển tiền giữa các nước Mỹ, Canada, Australia và Liên minh châu Âu. Nó cũng sẽ thông báo cho người dùng nếu tỷ giá ngoại tệ thay đổi.

{keywords}

Giao diện chuyển tiền qua Facebook Messenger bằng cách dùng TransferWise Bot.

Trước đó, người dùng đã có thể chuyển tiền trong biên giới nước Mỹ qua Messenger, nhưng không thể chuyển sang một quốc gia khác.

Hiện có khoảng hơn một triệu người dùng sử dụng dịch vụ của TransferWise với số tiền giao dịch đạt gần một tỷ USD. Trị giá thị trường của startup này khoảng 1,1 tỷ USD. TransferWise giúp người dùng tránh được các khoản phí cao khi chuyển tiền xuyên biên giới.

Để làm được điều này, nó cho phép người dùng chuyển tiền đến một tài khoản ngân hàng TransferWise nội địa tại nước họ. Sau đó, họ sẽ trả một khoản tương tự từ ngân hàng nội địa tại nước của người nhận.

Facebook lần đầu tiên giới thiệu chatbot cho ứng dụng Messenger vào tháng 4 năm ngoái. Bot cho phép người dùng kết nối với các công ty giống như cách họ nói chuyện với bạn bè. Nó cung cấp nhiều điểm hữu ích từ thông tin thời tiết, cập nhật tin tức cá nhân và nhiều dịch vụ khác.

Bot có khả năng phản hồi nhanh. Ngày càng nhiều thương hiệu sử dụng nó để thay thế các dịch vụ chăm sóc khách hàng truyền thống.

(Theo Zing)