Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội ra thông báo tạm dừng giao dịch cổ phiếu ACV của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam trên hệ thống giao dịch UPCoM. Thời gian áp dụng từ ngày 22/7 đến hết ngày 26/7.

Lý do được đưa ra là ACV không công bố thông tin về cuộc họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2021 trong thời hạn 6 tháng kể từ ngày kết thúc năm tài chính, thuộc trường hợp chứng khoán bị tạm dừng giao dịch theo Quy chế đăng ký giao dịch.

Tổng công ty dự kiến tổ chức họp cổ đông thường niên vào ngày 28/6 theo phương thức trực tuyến nhưng sau đó thông báo tạm hoãn. Đơn vị cho biết sẽ thông báo ngày tổ chức họp sau khi có chỉ đạo của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

ACV được cổ phần hóa cuối năm 2015 và chính thức hoạt động theo mô hình công ty cổ phần đầu năm 2016 với vốn điều lệ 21.771 tỷ đồng; trong đó Bộ Giao thông Vận tải là cổ đông lớn nhất nắm giữ 95,4% vốn.

{keywords}
ACV là đơn vị được giao quản lý 22 cảng hàng không hiện có trên cả nước và đang là chủ đầu tư Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Ảnh: Diệp Anh.

Đây là đơn vị được giao quản lý 22 cảng hàng không hiện có trên cả nước và đang là chủ đầu tư Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Doanh nghiệp đưa cổ phiếu giao dịch trên UPCoM từ 21/11/2016 đến nay.

Hiện thị giá cổ phiếu ACV quanh mức 73.000 đồng/cổ phiếu, tương đương với giá trị vốn hóa thị trường đạt gần 160.000 tỷ đồng, cao nhất sàn UPCoM. Tính trên toàn bộ 3 sàn chứng khoán, đây là doanh nghiệp có quy mô vốn hóa cao thứ 9 trên thị trường.

ACV chỉ là một trong số 57 doanh nghiệp bị tạm dừng giao dịch với do chưa thực hiện họp cổ đông thường niên. Một số cái tên đáng chú ý khác có thể kể đến như Lương thực thực phẩm Colusa Miliket (CMN), Hương Giang Tourist (GHT), Đầu tư phát triển Sài Gòn Co.op (SID), Vinatex Đà Nẵng (VDN), Tổng công ty Mitraco (MTA), Vinafood II (VSF)...

Sở này sẽ thông báo cho phép cổ phiếu thuộc danh sách nêu trên được giao dịch trở lại bình thường sau khi doanh nghiệp thực hiện công bố thông tin về họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2021. Trường hợp doanh nghiệp không công bố thông tin thì HNX sẽ xem xét áp dụng hình thức hạn chế giao dịch.

(Theo Zing)

Lãi gấp đôi, cổ phiếu giảm giá một nửa: Đối mặt bất thường, dân chơi lo sợ

Lãi gấp đôi, cổ phiếu giảm giá một nửa: Đối mặt bất thường, dân chơi lo sợ

Dòng tiền tỷ USD được chuyển nhượng giúp các công ty chứng khoán hưởng lợi lớn, lợi nhuận tăng vọt. Tuy nhiên, không phải cổ phiếu nào cũng thuận theo diễn biến tích cực trên thị trường.