Ngày 14/6, ông Nguyễn Hoàng Hiệp có báo cáo về ngày trở thành cổ đông lớn của Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt (mã chứng khoán VDS). Cá nhân này đã mua 17 triệu cổ phiếu VDS.

Số lượng 17 triệu cổ phiếu VDS tương đương với 17% vốn của Chứng khoán Rồng Việt. Thời gian ông Hiệp thực hiện giao dịch từ ngày 10/6 đến 14/6.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 14/6, cổ phiếu VDS của Chứng khoán Rồng Việt tăng 1,12% lên 22.600 đồng. Như vậy, ước tính số tiền ông Hiệp chi ra để gom số cổ phiếu trên lên đến 380 tỷ đồng.

Trước giao dịch, ông Hiệp không nắm giữ cổ phiếu VDS nào. Đồng thời, ông cũng không có mối quan hệ liên quan đến cổ đông nội bộ của Chứng khoán Rồng Việt.

{keywords}
 

Thời gian qua, nhóm công ty chứng khoán được hưởng lợi từ diễn biến tích cực của thị trường chứng khoán. Trong 5 tháng đầu năm, thị trường có thêm 482.760 tài khoản mở mới của nhà đầu tư, theo dữ liệu từ Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam.

Chứng khoán Rồng Việt cũng được hưởng lợi, sự gia nhập của nhà đầu tư ngày càng nhiều kéo theo giá trị giao dịch toàn thị trường cơ sở tăng mạnh và tạo ra cơ hội để công ty đẩy mạnh hoạt động cho vay ký quỹ. Công ty báo lãi ròng 103 tỷ đồng ở quý I, trong khi con số cùng kỳ năm 2020 là âm 88 tỷ đồng.

(Theo Zing)

Vay nợ 110.000 tỷ đánh chứng khoán, cảnh báo trên đỉnh kỷ lục

Vay nợ 110.000 tỷ đánh chứng khoán, cảnh báo trên đỉnh kỷ lục

Dòng tiền tỷ USD chực chờ trong những phiên vừa qua đổ mạnh mẽ vào cổ phiếu nhiều nhóm ngành, trong đó có ngân hàng và chứng khoán. Chỉ số VN-Index bật tăng cho dù nỗi lo nghẽn mạng và sự ức chế vẫn còn đó