Doanh nghiệp vốn một thời của ông Võ Trường Thành tiếp tục có những thay đổi lớn. Những gì còn rơi rớt lại từ trước đều bị tẩy bỏ. Đại gia mới xua vận ám đen đủi. 

'Khúc gỗ' đen đủi Trường Thành khiến đại gia Mai Hữu Tín đau đớn

CTCP Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành (TTF) của cựu chủ tịch Võ Trường Thành vừa công bố tài liệu dự kiến trình Đại hội cổ đông bất thường vào ngày 25/10 tới với khá nhiều nội dung quan trọng, trong có việc đổi tên doanh nghiệp và sáp nhập 1 doanh nghiệp khác.

Theo đó, Gỗ Trường Thành sẽ đổi tên công ty thành CTCP Toto Furniture với tên viết tắt là Toto. Mã chứng khoán vẫn không thay đổi là TTF. 

{keywords}
TTF sẽ đổi tên.

 TTF cũng sẽ phát hành riêng lẻ 100 triệu cổ phần hoán đổi để sáp nhập “doanh nghiệp có năng lực cùng ngành”. Vốn điều lệ sẽ được tăng thêm 1.000 tỷ đồng lên hơn 3,1 ngàn tỷ đồng.

Dự kiến đại hội cũng thông báo về tình hình Vụ án liên quan tới ông Võ Trường Thành và Võ Diệp Văn Tuấn.

Trước đó, hồi tháng 6, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố bị can đối với ông Võ Trường Thành và Võ Diệp Văn Tuấn về tội "Cố ý công bố thông tin sai lệch hoặc che giấu sự thật trong hoạt động chứng khoán". 

{keywords}
Thông báo về tình hình vụ án liên quan tới ông Võ Trường Thành.

Như vậy, nếu các nội dung được đại hội thông qua, Gỗ Trường Thành tiếp tục có những thay đổi lớn nhằm tái cấu trúc toàn diện một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất đồ gỗ nội thất nhưng chìm trong nợ nần và thua lỗ trong nhiều năm qua.

Dưới thời của ông Võ Trường Thành và con trai Võ Diệp Văn Tuấn, Gỗ Trường Thành gần như sụp đổ vì nợ nần. Cha con ông trùm ngành gỗ mất toàn bộ cơ nghiệp có lẽ cũng vì ham hố đầu tư lớn, vượt quá sức của doanh nghiệp trong khi ngành chế biến gỗ Việt Nam vẫn còn gặp nhiều khó khăn, thị trường vốn, lao động và nguyên liệu trong nước không phải lúc nào cũng thuận. 

{keywords}
Bố con ông Võ Trường Thành.

Quý 2 năm 2018, Gỗ Trường Thành tiếp tục báo lỗ và lũy kế đã lên tới gần 2,1 ngàn tỷ đồng. Doanh nghiệp quy mô ngàn tỷ nhưng thua lỗ liên miên đã khiến vốn chủ sở hữu hiện chỉ còn chưa đến 100 tỷ đồng.

Hiện tại, CTCP Xây dựng U&I, một công ty thành viên của CTCP Đầu tư U&I của ông Mai Hữu Tín là cổ đông lớn nhất của TTF. Ông Mai Hữu Tín và ông chủ tịch TTF Hồ Anh Dũng gần dây cam kết đẩy nhanh tiến độ vực dậy TTF.

V. Hà

'Khúc gỗ' đen đủi Trường Thành khiến đại gia Mai Hữu Tín đau đớn

'Khúc gỗ' đen đủi Trường Thành khiến đại gia Mai Hữu Tín đau đớn

Doanh nghiệp của ông trùm một thời trong ngành thủy sản Dương Ngọc Minh, người tình tin đồn của Mỹ Tâm thoát khỏi tình trạng thua lỗ sau khi bán đất, bán công ty con. Trong khi đó, Gỗ Trường Thành tiếp tục đau đớn vì lỗ khủng.