Ngày 1/3, giá Bitcoin giao dịch trên sàn Coindesk ở mức thấp nhất 43.119,16 USD. Với mức tụt dốc hơn 24%, chạm đáy 43.000 USD, giá Bitcoin đã trình diễn một bộ mặt tồi tệ nhất tính từ tháng 3/2020.

Theo CoinMarketCap, tiền ảo hàng đầu giảm 2,58% về 45.834 USD, kéo vốn hóa xuống mức 847 tỷ USD, lượng giao dịch vào khoảng 54,3 tỷ USD.

Tiền ảo Bitcoin giảm giá trong bối cảnh lãi suất trái phiếu kho bạc lên mức cao khiến Cục Dự trữ Liên bang thắt chặt chính sách tiền tệ sớm hơn. Lo sợ về lạm phát, đã khiến tâm lý của nhà đầu tư nói chung trở nên hoảng sợ, do đó họ sẽ thoái lui số tiền của mình bên trong các loài "tài sản rủi ro" để đổ dồn vào trái phiếu dài hạn, với lãi suất hấp dẫn, để bảo vệ tiền của mình.

{keywords}
Bitcoin xuống mức thấp nhất 3 tuần

Bitcoin đã không thể tăng giá vào tuần trước từ những thông tin tích cực. Đơn cử, JPMorgan, ngân hàng lớn nhất của Mỹ, cho rằng các nhà đầu tư có thể phân bổ 1% danh mục đầu tư của họ cho tiền điện tử lớn nhất.

Các nhà đầu tư nổi tiếng như Paul Tudor Jones, Stan Druckenmiller và Elon Musk cũng đã tham gia vào đầu tư Bitcoin. Trong đó, Tesla gần đây đã thông báo mua vào Bitcoin trị giá 1,5 tỷ USD và Công ty cũng thông báo rằng họ có kế hoạch bắt đầu chấp nhận tiền điện tử như một hình thức thanh toán trong tương lai cho các sản phẩm của công ty.

Bitcoin giảm 24% trong trong tuần qua. Tính đến năm 2021, tiền điện tử đã tăng 50%. Giá Bitcoin lập kỷ lục 57.000 USD hôm 22/2, đưa tổng vốn hóa thị trường vượt 1.000 tỷ USD.

Thị trường tài sản kỹ thuật số chìm trong sắc đỏ trên diện rộng. Ether (ETH) chạm mức thấp nhất là 1.305 USD, giảm khoảng 8%, ADA giảm 17% từ mức cao nhất 1,48 USD và hiện đang giao dịch quanh mức 1,21 USD.

Trong vài tháng qua, những biến động mạnh của đồng Bitcoin gần đây khiến không ít nhà đầu tư phải dè chừng. Matt Blom, người đứng đầu bộ phận bán hàng và giao dịch của công ty EQUOS cho rằng, người mua vẫn đang có nhiều ưu thế. Giá Bitcoin có thể giảm về mức 41.800 USD và có thể giảm thêm về khoảng 38.100 USD. Chuyên gia này vẫn lạc quan rằng, Bitcoin sẽ sớm quay lại mốc 50.000 USD.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cảnh báo, Bitcoin không nên được sử dụng rộng rãi như một cơ chế giao dịch. Bitcoin là tài sản có tính đầu cơ cao, không ổn định, mang đến nhiều rủi ro cho nhà đầu tư và thường được sử dụng với mục đích tài chính trái phép.

Theo nguồn tin mới nhất, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) có thể đang điều tra các tweet của CEO Tesla về Dogecoin (DOGE).  

Bảo Anh