Trên sàn Coindesk, lúc 11 giờ ngày 6/1, giá Bitcoin giao dịch ở mức 34.583,37 USD, tăng 12,77%. Trong vòng 24 giờ qua, Bitcoin có thời điểm tăng mạnh nhất là 34.631,60 USD, mức thấp nhất là 29.948,65 USD.

Trong phiên ngày 3/1, đồng tiền kỹ thuật số này có lúc lên gần 35.000 USD - mức cao nhất trong lịch sử, trước khi quay đầu giảm điểm và hiện giao dịch ở mức gần 32.500 USD, theo dữ liệu từ  trang Coinmarketcap.com.

{keywords}
Giá Bitcoin ngày hôm nay

Bitcoin gần đây liên tiếp lập kỷ lục mới về giá sau khi tăng tới 300% trong năm 2020. Nhiều nhà đầu tư tổ chức và nổi tiếng trên Phố Wall – từ Paul Tudor Jones cho đến Scott Minerd và Stan Druckenmiller, đã bắt đầu rót tiền vào bitcoin hoặc cho biết họ sẵn sàng đầu tư vào đồng tiền số này.

Giá Bitcoin được trợ lực từ chính sách mới của Mỹ. Các nhà hoạch định chính sách ngân hàng tại Mỹ đã gửi công điện diễn giải rằng, những tổ chức tài chính có thể dùng đồng tiền số ổn định (StableCoin), mô phỏng giá trị các đồng tiền thực như đồng USD để dùng cho hoạt động thanh toán cũng như tham gia vào hệ thống blockchain.

Các nhà đầu tư cho rằng với việc giá đồng USD sụt xuống mức thấp nhất kể từ đầu năm 2018 vì làn sóng kích thích kinh tế ồ ạt toàn cầu, Bitcoin đã trở thành tài sản chống lạm phát tương tự như vàng. Chuyên gia Paul Hickey của Bespoke Investment Group thì cho rằng đồng USD suy yếu có thể đóng một vai trò quan trọng trong sự tăng giá điên cuồng của Bitcoin.

Theo nhóm chiến lược gia JPMorgan với sự dẫn dắt của Nikolaos Panigirtzoglou, vốn hóa thị trường của bitcoin hiện ở mức 575 tỷ USD. Bitcoin sẽ phải tăng gấp 4,6 lần với giá bitcoin lý thuyết là 146.000 USD.

Bảo Anh