Theo The Information, Peter Thiel đánh giá việc đồng Bitcoin cùng hệ thống tiền tệ phi tập trung tăng trưởng mạnh chứng tỏ chính trị Mỹ không bền vững.

"Tôi không biết bạn có nên đặt tất cả tiền của mình vào Bitcoin với giá 60.000 USD hiện tại hay không, nhưng chắc chắn việc nó ở mức này là một dấu hiệu đáng thất vọng", Thiel phát biểu tại cuộc họp của một nhóm nhân vật bảo thủ vào tối 18/10.

Gia Bitcoin tang cao la tin hieu xau anh 1

Peter Thiel cho rằng giá Bitcoin mạnh chứng tỏ nền chính trị Mỹ có những vấn đề. Ảnh: New York Times.

Peter Thiel là một tỷ phú công nghệ nổi tiếng, nhà đầu tư mạo hiểm. Ông đã đồng sáng lập Paypal (sau đó bán lại cho eBay) và là một trong những người đầu tiên có cổ phần tại Facebook.

Thiel đưa ra bình luận trước khi Bitcoin tăng vọt vào ngày 20/10, lên mức cao kỷ lục 66.812 USD. Kết quả này đến từ việc ProShares Bitcoin Strategy ETF - ETF (quỹ giao dịch hoán đổi) Bitcoin đầu tiên được niêm yết ở Mỹ - bắt đầu giao dịch hôm 19/10.

Trong phiên giao dịch trên Sàn giao dịch chứng khoán New York (NYSE), ProShares Bitcoin Strategy ETF trở thành cổ phiếu quỹ được giao dịch nhiều thứ 2 trong lịch sử. Giới quan sát nhận định đây là cột mốc quan trọng của tiền mã hóa.

Theo Coin Desk, hiện giá Bitcoin đang dao động ở mức 65.903 USD/đồng. Trước đó, có lúc giá đạt ngưỡng trên 66.000 USD/đồng, tăng 5,89% trong vòng 24 giờ qua. Tính từ đầu năm đến nay, giá đồng tiền mã hóa phổ biến nhất thế giới tăng 126,77%.

Trước đây, giá Bitcoin từng lập đỉnh ở mức 64.804 USD vào tháng 4 sau khi nền tảng giao dịch tiền mã hóa Coinbase khi chính thức niêm yết trực tiếp trên sàn chứng khoán Nasdaq.

Theo Business Insider, Thiel đã tham gia vào ngành công nghiệp tiền mã hóa thông qua các công ty đầu tư mạo hiểm của mình, bao gồm cả Founders Fund. Ông cùng với Marc Andreessen và Mark Cuban - 2 nhà đầu tư coin nổi tiếng khác - ủng hộ quỹ 1confirmation.

(Theo Zing)

Bitcoin lên đỉnh cao lịch sử, giá kỷ lục hơn 1,5 tỷ đồng

Bitcoin lên đỉnh cao lịch sử, giá kỷ lục hơn 1,5 tỷ đồng

Sau khi quỹ ETF Bitcoin đầu tiên ra mắt, giá Bitcoin đã chạm ngưỡng 67.000 USD - mức cao nhất mọi thời đại. Thị trường mã hóa rực sắc xanh. Tổng giá trị vốn hóa của thị trường tiền điện tử đạt mốc gần 2.758 tỷ USD.