8h sáng thứ Ba (5/1) theo giờ Việt Nam, giá Bitcoin theo dữ liệu trên trang Coinmarketcap.com đứng ở 32.346,71 USD, giảm hơn 2% so với thời điểm trước đó 24 tiếng. 

Trước đó, Bitcoin có thời điểm giá Bitcoin giảm 17%, mức giảm mạnh nhất trong vòng 1 ngày kể từ tháng 3 năm ngoái.

So với mức tăng kỷ lục trong các phiên gần đây, mức giảm là không đáng kể. 

Sau khi tăng gấp 4 lần trong năm 2020, giá Bitcoin bước sang năm 2021 với đà tăng mạnh, có lúc lên gần 35.000 USD trong phiên ngày 3/1, cao nhất trong lịch sử.

{keywords}
 

BBC giải thích việc tăng giá đột ngột là vì có các nhà đầu tư muốn kiếm lời nhanh.

Chỉ riêng trong tháng 12 vừa qua, giá Bitcoin đã tăng gần 50%. Thị trường đã chứng kiến hàng loạt nhà đầu tư, tổ chức đổ vốn vào đồng tiền số này như Skybride Capital, MassMutual, Guggenheim...

Theo dự báo của giới phân tích, giá của đồng Bitcoin sẽ còn tiếp tục tăng trong năm 2021. Thậm chí, một số nhà đầu tư còn lạc quan dự báo về khả năng tăng vọt của đồng tiền ảo này.

Sự sụt giảm lần này có lẽ có nguyên nhân do các thợ đào Bitcoin đang ồ ạt bán ra. Theo thống kê do CryptoQuant chỉ ra, chỉ số Miner's Position Index (chỉ số theo dõi tỷ lệ BTC rời khỏi ví của các thợ đào) đã đạt mức cao nhất trong vòng 3 năm. 

Ông Adrian Lowcock, trưởng bộ phận đầu tư cá nhân thuộc Willis Owen, nhận định, còn nhiều trở ngại lớn mà Bitcoin cần vượt qua để trở thành một tài sản an toàn. 

Đông Sơn