- Giá Bitcoin hôm nay (28/3) đang giảm rất mạnh do tác động từ việc các công ty công nghệ cấm quảng cáo liên quan tới tiền điện tử và những bất ổn trong chế tài quản lý.

Cập nhật mới nhất từ Coindesk cho thấy, giá Bitcoin hôm nay (28/3) được giao dịch quanh ngưỡng 7.812 USD/bitcoin, giảm 400 USD (tương đương 4,82%) so với thời điểm cùng giờ hôm qua. 

Mức giá cao nhất trong ngày đạt ở ngưỡng 8211,61 USD và thấp nhất ở khoảng 7751,63 USD, vốn hóa thị trường là 137 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 16.942.388 đồng.

{keywords}
Biểu đồ giá bitcoin hôm nay 28/3/2018.

Như vậy, sau nhiều phiên biến động, đồng Bitcoin lại một lần nữa rơi xuống dưới mức 8.000 USD. Còn tính từ đầu năm, giá bitcoin giảm hơn 42% từ mức trên 13.000 USD.

Nguyên nhân dẫn tới sự đi xuống của đồng Bitcoin thời gian gần đây được đánh giá là do các công ty công nghệ cấm quảng cáo liên quan tới tiền điện tử và những bất ổn trong chế tài quản lý.

Mới đây, ngày 26/3, mạng xã hội Twitter đã tuyên bố cấm những quảng cáo về các thương vụ chào bán tiền ảo ra công chúng lần đầu (ICO) hoặc bán các mã token của các đồng tiền kỹ thuật số.

{keywords}
Giá Bitcoin đang giảm rất mạnh do tác động từ việc các công ty công nghệ cấm quảng cáo liên quan tới tiền điện tử.

Trong một thông báo, Twitter cho biết việc bổ sung chính sách quảng cáo mới liên quan đến tiền ảo nhằm đảm bảo sự an toàn của cộng đồng mạng xã hội này. 

Theo đó, việc quảng cáo cho các đợt ICO hay bán mã token sẽ bị cấm trên mạng xã hội Twitter, nhằm ngăn chặn tình trạng lừa đảo thông qua những công cụ này. Theo chính sách này, các quảng cáo liên quan đến những cuộc ICO hay bán tiền ảo sẽ bị cấm trên phạm vi toàn cầu.

Không chỉ Twitter, các "ông lớn" công nghệ khác như Facebook và Google cũng đã có lộ trình cấm quảng cáo Bitcoin trên các ứng dụng của mình.

Cụ thể, bắt đầu từ tháng 1/2018, Facebook đã chính thức cấm các quảng cáo liên quan đến Bitcoin, tiền mã hóa và ICO. Mạng xã hội này cho rằng các loại hình đầu tư này ẩn chứa nhiều rủi ro và lừa đảo.

Tiếp theo sau Facebook, Google cũng có động thái tương tự. Google cho biết sẽ cấm mọi quảng cáo về hoạt động giao dịch tiền điện tử kể từ tháng 6/2018.

Bên cạnh đó, Bitcoin tụt lùi còn do vẫn đang gặp phải nhiều thông tin kém lạc quan trên thị trường. Việc thị trường tài chính toàn thế giới đang hứng chịu những ảnh hưởng do cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung cũng tác động đến giá trị của đồng tiền này.

Giá đồng tiền lớn nhất thị trường tiền điện tử cũng bắt đầu giảm xuống dưới 10.000 USD từ 3 tuần trước sau khi Ủy ban Giao dịch Chứng khoán Mỹ cho biết sẽ yêu cầu các sàn giao dịch tiền điện tử đăng ký với cơ quan này.

Anh Tuấn (Tổng hợp)

Người Việt có thể làm gì với Bitcoin?

Người Việt có thể làm gì với Bitcoin?

Theo Ngân hàng Nhà nước, mức phạt khi sử dụng Bitcoin làm phương tiện thanh toán lên đến 150-200 triệu đồng. Vậy người Việt có thể làm gì với Bitcoin?

Buôn tiền ảo 2 năm kiếm 30 tỷ đồng: Thực hư làm giàu bitcoin

Buôn tiền ảo 2 năm kiếm 30 tỷ đồng: Thực hư làm giàu bitcoin

Tại Việt Nam đang xuất hiện những “chợ” giao dịch, mời chào mua bitcoin và nhiều loại tiền ảo vô cùng nhộn nhịp. Đặc biệt, xuất hiện cả những tổ chức lợi dụng tiền ảo để huy động vốn - một biến tướng của hình thức kinh doanh đa cấp.

Điên cuồng Bitcoin: Tăng giá liên tục áp sát mốc 10.000 USD

Điên cuồng Bitcoin: Tăng giá liên tục áp sát mốc 10.000 USD

Sau khi cán mốc 8.000 USD, Bitcoin tiếp tục tăng giá mạnh. Thị trường đang giao dịch ở mức 9.690 USD, nhiều dự báo đồng tiền ảo này sẽ chạm mốc 10.000 USD trong thời gian tới.

Cách giải thích bitcoin mà ông bà bạn cũng có thể hiểu

Cách giải thích bitcoin mà ông bà bạn cũng có thể hiểu

Tiền điện tử, blockchain, bitcoin...là những khái niệm mới và khá trừu tượng thời gian gần đây. Dưới đây là cách giải thích về bitcoin mà ông bà bạn cũng có thể hiểu.

Một Bitcoin có thể mua được gì ở Việt Nam?

Một Bitcoin có thể mua được gì ở Việt Nam?

Sau giai đoạn tăng giá "điên cuồng" đầu tháng 11/2017, một Bitcoin hiện có giá khoảng 16.500 USD, đủ mua nhiều sản phẩm xa xỉ tại Việt Nam, nếu nó được phép lưu hành.

'ATM bitcoin' xuất hiện ở Sài Gòn: Mua tiền ảo dễ như mua kẹo

'ATM bitcoin' xuất hiện ở Sài Gòn: Mua tiền ảo dễ như mua kẹo

Hiện TPHCM đã xuất hiện những chiếc máy bán Bitcoin giống như trụ ATM của các ngân hàng khiến việc mua bán đồng tiền ảo này dễ dàng như mua rau ngoài chợ.

Từ 1/1/2018: Dùng bitcoin thanh toán bị đi tù 3 năm

Từ 1/1/2018: Dùng bitcoin thanh toán bị đi tù 3 năm

Từ ngày 1/1/2018, sử dụng bitcoin và các loại tiền ảo khác có thể bị phạt tù tới 3 năm.

Tận mắt thấy dàn 'trâu đào' tiền ảo Bitcoin tiền tỉ ở Hà Nội

Tận mắt thấy dàn 'trâu đào' tiền ảo Bitcoin tiền tỉ ở Hà Nội

Sức hấp dẫn đến từ đồng tiền ảo Bitcoin, Ethereum đang khiến cho nhiều người sẵn sàng đầu tư vài trăm triệu đến hàng tỉ đồng để đầu tư thiết bị "đào" các đồng tiền mà có thời điểm lên tới hơn 400 triệu đồng 1 đồng tiền ảo này.