Chị D.T.P.A. (SN 1994, ngụ phường An Bình) có chồng ở tỉnh Bạc Liêu, làm nghề bán cá khô trên mạng. Tối 11/9, một tài khoản trên mạng đặt anh mua 5 loại cá khô, mỗi loại 5 kg, tổng số tiền 5 triệu đồng.

Người này yêu cầu gửi hàng cho người thân ở Sóc Trăng và chuyển tiền thanh toán qua tài khoản ngân hàng. Người chồng  đã cho khách số điện thoại và tài khoản của vợ. Một người sử dụng tài khoản Zalo kết bạn với chị A., thông báo đã gửi tiền và chụp ảnh phiếu giao dịch. 

{keywords}
Tài khoản hỏi mua cá khô, sau đó chị A. bị mất hơn 150 triệu đồng trong tài khoản.

Chị A. nhận được tin nhắn từ số điện thoại lạ có nội dung thể hiện việc chuyển số tiền qua tài khoản ngân hàng. Chị làm theo hướng dẫn truy cập, dẫn đến giao diện giống với ngân hàng. Sau khi nhắn tin theo cú pháp được hướng dẫn, truy cập đường link và nhập mã OTP, chị A. phát hiện mất quyền truy cập tài khoản ngân hàng.

Số tiền hơn 150 triệu đồng trong tài khoản của chị A. ngay lập tức bị trừ hết. Chị A. đã liên hệ với ngân hàng, lấy lại được quyền truy cập vào tài khoản nhưng toàn bộ số tiền hơn 150 triệu đã được chuyển đến một tài khoản khác.

(Theo Công An Nhân Dân)

Cách lấy lại tiền khi lỡ chuyển nhầm tài khoản

Cách lấy lại tiền khi lỡ chuyển nhầm tài khoản

Hiện nay, nhiều người lựa chọn cách chuyển tiền trên Internet banking hoặc cây ATM mà không cần phải đến các quầy giao dịch.