Và đã có không ít người nhẹ dạ bỏ tiền vào các bẫy tiền ảo. Thực tế các đường dây lừa đảo đa cấp núp bóng tiền ảo thời gian qua đã khuynh đảo từ thành thị đến nông thôn, miền xuôi lên miền ngược. Cơ quan chức năng đã nhiều lần lên tiếng cảnh báo song vẫn còn rất nhiều người trở thành nạn nhân của hình thức lừa đảo này...

Lợi nhuận lớn, tài sản khổng lồ là bức tranh màu hồng được vẽ ra khi đầu tư vào các sàn tiền ảo. Lợi dụng dịch bệnh, nhu cầu kiếm tiền tăng cao,  những lời mời chào hấp dẫn này đã và đang lôi kéo được không ít người tham gia.

Khi tham gia, người chơi sẽ đầu tư vào số tiền ít nhất là 100$, và  đặt cược tính tăng lên hay giảm xuống của giá trị đồng coin, thực chất đây là hình thức đánh bạc, tài xỉu trá hình.

Hầu hết những người tham gia, những người trader thì rất ít người kiếm được tiền. Còn những người làm hệ thống thì là những người kiếm được tiền. Có những người mất đến hàng tỷ đồng. Có những người phải trốn nợ.

Chiêu thức chung của những sàn tiền ảo này là tổ chức nhiều chương trình, sự kiện. Cùng với đó, những người được gọi là leader thường có vẻ ngoài bóng bẩy, giàu có, khoe tiền, khoe nhà. Họ vẽ ra một cuộc sống màu hồng để lôi kéo nhiều người tham gia, nhằm thu lợi

Đã có không ít vụ việc về các sàn tiền ảo bị vỡ lở, hàng trăm sàn tiền ảo bị sập, và cũng có không ít các đối tượng bị bắt về việc lợi dụng các sàn tiền ảo nhằm chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên dường như giấc mộng đổi đời đã khiến một bộ phân người dân vẫn cả tin nghe theo những lời lôi kéo hấp dẫn, từ đó tiềm ẩn vô vàn rủi ro.

Ngày nay, với sự phát triển của mạng xã hội và các kênh thông tin điện tử, các hình thức lừa đảo “đầu tư tài chính” trở nên nhiều hơn bao giờ hết. Bởi vậy, mỗi người dân cần thật sáng suốt để không bị dụ dỗ, lôi kéo vào các sàn giao dịch lừa đảo này.

(Theo ANTV)

'Bánh vẽ' đầu tư sàn tiền ảo: Lợi nhuận 360% mỗi tháng, nạp tiền  chắc thắng không lỗ

'Bánh vẽ' đầu tư sàn tiền ảo: Lợi nhuận 360% mỗi tháng, nạp tiền chắc thắng không lỗ

Đã có rất nhiều cảnh báo về chiêu thức lừa đảo thông qua các mạng tiền ảo. Tuy nhiên, vì ham lợi nhuận cao, nhiều người vẫn bị sập bẫy.