Được biết, Cục thuế T.Hồ Chí Minh đã có quyết định cưỡng chế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản để thi hành Quyết định số 5286/QĐ-CT về việc xử phạt vi phạm hành chính (VPHC), ngày 15/10/2019, của Cục thuế Tp.HCM đối với Công ty CP Tập đoàn Asanzo, với số tiền 34.803 tỷ đồng.

Lý do bị cưỡng chế: người nộp thuế không chấp hành quyết định xử phạt VPHC về thuế trong thời hạn 10 ngày kể tử ngày nhận được quyết định xử phạt VPHC.

{keywords}
Tập đoàn Asanzo bị Cục thuế Tp.HCM cưỡng chế số tiền thuế gần 35 tỷ đồng.

Cục thuế Tp.HCM yêu cầu HDBank, Chi nhánh Nguyễn Trãi, trích tiền từ tài khoản, đồng thời phong tỏa các tài khoản còn lại của người nộp thuế tương ứng với số tiền bị cưỡng chế.

Ngoài ra, Công ty CP Tập đoàn Asanzo phải nghiêm chỉnh thực hiện Quyết định 5286 và phải chịu mọi chi phí về việc tổ chức thực hiện các biện pháp cưỡng chế theo quy định của pháp luật.

Trường hợp số dư trong tài khoản tiền gửi của Công ty CP Tập đoàn Asanzo nhỏ hơn số tiền trên Quyết định cưỡng chế nợ, HDBank vẫn phải trích số tiền còn lại sau khi trừ đi số dư tối thiểu để duy trì tài khoản và tiếp tục theo dõi, trích tiếp số tiền phát trinh có trên tài khoản của đơn vị trong thời gian quyết định có hiệu lực.

(Theo Người tiêu dùng)