Rất nhiều mong muốn sở hữu tờ 2 Đô la Mỹ trong ví bởi cho rằng nó mang lại may mắn. Tuy nhiên ý nghĩa thực sự của mệnh giá này thì không phải ai cũng biết và hiểu rõ.

Tuy là một tờ tiền có mệnh giá thấp và hầu như không xuất hiện trong lưu thông hàng ngày, thế nhưng tờ 2 Đô la Mỹ lại được rất nhiều người "săn đón" và mong muốn được sở hữu trong ví tiền, vì họ cho rằng nó có thể mang đến những điều may mắn.

Muốn sở hữu tờ tiền này, thế nhưng không nhiều người trong chúng ta thực sự hiểu hết ý nghĩa và vì sao nó lại mang đến sự may mắn cho chủ nhân sở hữu nó? Và dưới đây là 1 số lý giải.

Con số may mắn: Số 2

Theo quan niệm xa xưa của người phương Đông, số 6 là số tài lộc, số 8 là số phát tài, và số 2 là số mang lại nhiều may mắn và là biểu tượng của hạnh phúc.

{keywords}

Tờ 2 Đô la Mỹ được xem là tờ tiền mang lại nhiều may mắn.

Số 2 biểu hiện cho cặp đôi, có người phù hộ bên cạnh do vậy mang lại nhiều may mắn. Thông thường, các cặp đôi thường lì xì tờ 2 đô cho nhau để biểu hiện tình yêu và sự hạnh phúc bên nhau.

Mọi chuyện đều "thuận buồm xuôi gió"

Vì tờ 2 Đô khác biệt với các tờ đô khác, mặt sau của tờ 2 Đô có hình 42 vị tổng thống các đời của Mỹ biểu hiện sự tụ họp đông đủ của những con người thế lực và sức mạnh.

Trong suy nghĩ của người Mỹ tờ 2 Đô mang lại may mắn, giúp những ước mơ dang dở trở thành hiện thực và mang lại thành công.

Khiến vận xui biến mất

Trong quá khứ, tờ 2 Đô được coi là không may mắn, đặc biệt đối với những tay cờ bạc phương Tây. Do trên bàn cờ bạc, tờ 2 Đô là tờ có giá trị nhỏ nhất.

Chính vì thế, nó được xem là điểm rủi ro, nên các tay bạc thường cắt một góc, hoặc hôn lên tờ tiền này nếu như phải nhận lấy.

Tuy nhiên, những quan niệm này phút chốc biến mất và trở thành những quan niệm may mắn, do họ tin rằng sau khi vứt bỏ điềm rủi sẽ mang lại nhiều may mắn. Do vậy, từ đó rất nhiều người săn lùng đồng tiền 2 đô này.

Biểu tượng của quyền lực

2 Đô la là tờ tiền duy nhất mà mặt sau của nó có in hình tổng thống và 42 vị quan chức cấp cao nhất của nước Mỹ khi kí cùng nhau kí vào bản tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Mỹ năm 1774.

Những con người xuất chúng và tài cao điển hình nhất chốn nghị trường trên toàn thế giới.

Khác với những ý nghĩa trên, ý nghĩa của biểu tượng này không mang tính quy ước, nó phụ thuộc vào mong muốn của người sở hữu: quyền lực, sức mạnh, ý chí, sự ảnh hưởng, thuận buồm xuôi gió…

Ngày nay, tờ 2 đô la Mỹ được in rất hạn chế và không thường xuyên được in lại theo số series mới như các đồng tiền khác.

Cho đến nay thì tờ tiền 2usd chỉ được in ấn trong một số năm: 1917, 1918, 1928, 1953, 1963, 1995, 1976, 2003 và 2009. Năm 2009 là thời điểm in đồng 2 đô la cuối cùng tính đến thời điểm hiện tại.

Theo quan niệm của nhiều người thì tờ 2 Đô la in năm 1976 là tờ tiền đem lại nhiều may mắn nhất.

(Theo Thế giới trẻ)