- Thời điểm thích hợp để sữa chữa đường cất hạ cánh 25L/07R sân bay Tân Sơn Nhất, đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho hay sẽ thống nhất với Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam lùi xuống ngày 10/5 - 25/7.

Cục Hàng không Việt Nam và Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam sẽ chính thức báo cáo Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải tại cuộc họp ngày 2/4 tới về phương án điều chỉnh.

Trong thông cáo mới nhất, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, việc sửa chữa, cải tạo và mở rộng sân đỗ tàu bay sân bay Tân Sơn Nhất nhằm đảm bảo khai thác hiệu quả hơn nữa các loại máy bay thân lớn như B777, B747 và tương đương. Đồng thời, nâng cao khả năng khai thác của sân đỗ hiện hữu. Ngoài ra, việc sửa chữa đường băng cũng để đảm bảo bố trí thêm một đường lăn nhằm giảm tải cho đường lăn hiện hữu, bổ sung thêm số lượng vị trí đỗ tàu bay các loại tại sân bay Tân Sơn Nhất.

{keywords}

Thời điểm sửa chữa, cải tạo tốt nhất là vào mùa khô nhằm bảo đảm chất lượng công trình và rút ngắn tối đa thời gian thi công.

Trước đó, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đã có văn bản đề nghị thi công từ 10/4 - 25/6.

Tuy nhiên, Cục Hàng không Việt Nam vẫn chưa quyết định thời điểm hạn chế khai thác đường cất hạ cánh 25L/07R để sửa chữa, cải tạo và mở rộng sân đỗ tàu bay, mà mới thống nhất với các cơ quan, đơn vị có liên quan về phương án thi công và bảo đảm an toàn.

Hiện cơ quan này đang tiếp tục làm việc với các hãng hàng không về phương án điều chỉnh giờ cất, hạ cánh của những chuyến bay nội địa bị ảnh hưởng trong thời gian thi công từ giờ cao điểm sang giờ thấp điểm và không đưa ra phương án cắt giảm chuyến bay.

Cục Hàng không Việt Nam một lần nữa khẳng định việc sửa chữa, nâng cấp sẽ được tiến hành trong thời gian phù hợp và không ảnh hưởng đến hoạt động vận tải trong giai đoạn cao điểm nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Ngọc Hà