Kho báu 4.000 tấn vàng sôi sục đất Bình Thuận, Sếp lớn hàng không ung dung hưởng lương trăm triệu còn Bầu Đức vật vã với những khoản nợ trăm tỷ để mua máy bay mới.

Kho vàng ở núi Tàu

Kho vàng núi Tàu ở Bình Thuận được dư luận quan tâm, tuy nhiên, liệu có thật hay không vẫn chưa có câu trả lời. Người đàn ông nắm giữ bí mật này cho rằng sẽ hợp tác nếu được chia phần.

UBND xã Phước Thể đã ghi nhận các thông tin ban đầu từ phía người dân cung cấp liên quan đến kho vàng ở Núi Tàu. Ông Trần Văn Tiệp cho rằng, mình là người đang nắm giữ bí mật này.

{keywords}

Có người tỏ ra quá ngán ngẩm khi biết có thêm một người đòi đi tìm kho báu, chuyện từ cả 20 năm trước cũng từng hy vọng tìm được nhưng vẫn không tìm ra.

Khi UBND tỉnh quyết định dừng việc tìm kiếm, vẫn có người gọi cho cụ Tiệp xin được gặp để bàn tiếp việc tìm kiếm, nhưng cụ Tiệp từ chối hợp tác. Các thông tin về kho báu còn mơ hồ, cần có sự xác minh rõ ràng hơn từ phía các cơ quan chức năng.

Sếp hàng không nhận lương 100 triệu/tháng

Năm thành viên hội đồng quản trị và ban kiểm soát Tổng công ty Cảng Hàng không (ACV) được nhận hơn 4,4 tỷ đồng như vậy tính bình quân khoảng 110,7 triệu đồng/tháng.

ACV cho biết, nguyên tắc xác định mức lương, thù lao được dựa trên nhiệm vụ của HĐQT và BKS, tương xứng với mức độ đóng góp công sức của các thành viên này đối với hoạt động của ACV và phù hợp với kết quả hoạt động của ACV.

Hai thành viên không chuyên trách HĐQT sẽ nhận thù lao bình quân 23,5 triệu đồng/người/tháng.

Bầu Đức nợ trăm tỷ mua máy bay mới

Câu chuyện nợ nần kinh doanh thua lỗ của Bầu Đức vẫn tiếp tục được giới đầu tư quan tâm. Mặc dù vậy, vị doanh nhân giàu có này lại thêm một lần nữa khiến công chúng mắt tròn mắt dẹt bằng việc “nâng đời” lên phi cơ phản lực Legacy 600 xịn hơn, đắt hơn.

{keywords}

Chiếc máy bay này theo tiết lộ của nguồn tin thân cận đã được bầu Đức đặt mua từ năm 2010, thiết kế nội thất đặt riêng và dự kiến bàn giao chậm nhất vào năm 2012, nhưng vì nhiều lý do, kế hoạch đã bị chậm trễ đến 3 năm sau.

Ông Đức cũng là người Việt Nam đầu tiên sở hữu máy bay riêng, bằng việc bỏ ra 5,1 triệu USD mua chiếc máy bay cánh quạt hạng nhẹ Beechcraft King Air 350 vào năm 2008.

Hai giám đốc chém nhau

Do mâu thuẫn cá nhân, hai giám đốc công ty du lịch đã “choảng” nhau nhập viện. Vụ việc xảy ra tại một quán cà phê trên đường Hùng Vương (TP. Móng Cái, Quảng Ninh) ông Nguyễn Đức Đông - Giám đốc công ty TNHH MTV dịch vụ Lữ hành Thiên Cung đã dùng cốc thủy tinh đánh vào đầu ông Hoàng Mạnh Dũng - Giám đốc chi nhánh CTCP khách sạn Thắng Lợi chi nhánh tại Quảng Ninh.

Qua phân trần giữa 2 bên xác định đây chỉ là mâu thuẫn cá nhân. Câu lạc bộ cũng ra thông báo gửi đến các thành viên để sau này không xảy ra sự việc tương tự. Đặc biệt, nhắc nhở anh Đông phải tự rút kinh nghiệm sâu sắc”.

Nữ đại gia giàu nhất Việt Nam

{keywords}

Trong tuần qua, nhiều nữ doanh nhân cũng được nhắc tới nhân ngày 8/3. Họ là những người phụ nữ thành đạt, sở hữu hàng nghìn tỷ đồng và có quyền lực. Trên sàn chứng khoán Việt Nam, bà Phạm Thu Hương, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Vingroup thường xuyên được vinh danh là người phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán.

Hay như bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch ngân hàng SeaBank, Chủ tịch Tập đoàn BRG chưa từng được công bố nhưng giới kinh doanh vẫn tin rằng bà Nga đứng đầu trong giới nữ Việt Nam về tài sản.

Nam Hải (Tổng hợp)