Vì tình, vì tiền, hoặc để giải quyết ân oán cá nhân, nhiều sếp lớn bất chấp quy định nghiêm cấm sử dụng, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng đã trực tiếp hoặc bắt tay với xã hội đen dùng dao, súng hại người.


Sếp ngân hàng chĩa súng vào nữ điều hành taxi

Dư luận đang xôn xao về vụ ông T.T.H, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Việt Á, chỉ vì tranh giành chỗ đỗ xe ôtô, đã nổi cáu rồi móc súng ra chĩa thẳng vào mặt nữ tài xế xe taxi uy hiếp. Vụ việc đang được công an điều tra làm rõ.

Theo thông tin điều tra ban đầu, tối 10/4, ông H. lái xe ôtô hiệu Lexus loại RX350 BKS: 51A – 81... đến trước nhà ở đường Phạm Thái Bường, P.Tân Phong, Q.7, TP.HCM. Khi ông H. vừa đậu xe tại một vị trí trên đường Phạm Thái Bường thì chị Huỳnh Thị Thanh Vy (nhân viên hãng taxi Mai Linh) yêu cầu ông di chuyển đi nơi khác, vì đây là chỗ đậu xe dành cho hãng Mai Linh. Hai bên xảy ra cự cãi. Bất ngờ ông H. rút súng ngắn, chĩa vào mặt chị Vy uy hiếp.

{keywords}

Chị Vy đang trình bày vụ việc.

Chị Vy hoảng sợ đã kêu la, cầu cứu. Các tài xế taxi có mặt gần đó đến hỗ trợ và trình báo công an P.Tân Phong đến để mời các bên về làm việc. Bước đầu, công an có thu giữ 1 khẩu súng loại RG88, dạng súng công cụ hỗ trợ và 3 viên đạn. Tại trụ sở công an, ông H. có xuất trình giấy phép sử dụng súng công cụ hỗ trợ do công an tỉnh An Giang cấp cho một chi nhánh của ngân hàng mà ông đang công tác và 1 biên bản bàn giao súng giữa chi nhánh ngân hàng trên với ông H.

{keywords}

 Khẩu súng mà ông Hòa dùng để thị uy.

Trước đó, cũng có nhiều vụ sếp lớn trực tiếp hoặc thuê giang hồ dùng dao, súng hại người.

Giám đốc công ty vệ sĩ nã súng vào chồng vợ cũ

Cuối tháng 10/2014, người dân tại thị xã Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông) xôn xao, bàn tán trước vụ việc đối tượng Hoàng Hải (49 tuổi, giám đốc một công ty chuyên cung cấp dịch vụ bảo vệ, vệ sỹ tại địa bàn huyện Đức Trọng (tỉnh Lâm Đồng) táo tợn dùng súng colt bắn người trọng thương. Nạn nhân của vụ nổ súng là anh B.Q.X. (42 tuổi, ngụ phường Nghĩa Đức, thị xã Gia Nghĩa). Được biết, đây là lần đầu tiên, tại địa phương xảy ra một vụ nổ súng táo tợn như vậy.

{keywords}

Đối tượng Hải tại cơ quan CSĐT.

 

{keywords}

Khẩu súng colt của đối tượng Hải.


Một nhân chứng chứng kiến toàn bộ vụ án cho biết, vào trưa 21/10, người dân bất ngờ thấy anh X. và vợ cũ là chị Đ.T.T. (hiện là vợ Hoàng Hải) xảy ra cãi vã kịch liệt. Khi mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, anh X. lao vào hành hung, đánh chị T. tới tấp. Ngay sau đó, chị T. chạy ra chỗ khác gọi điện thoại cho ai đó, rồi tiếp tục “đấu khẩu” với anh X.

Nhận được thông tin vợ của mình bị chồng cũ đánh đập, giám đốc công ty vệ sỹ rủ anh vợ tới nơi “giải quyết”. Khi giáp mặt, hai bên xảy ra ẩu đả. Bất ngờ, vị giám đốc rút súng colt bắn ba phát vào mặt kẻ dám đánh vợ mình.

Giám đốc mang cả súng lên máy bay

Thậm chí, có trường hợp, giám đốc doanh nghiệp ở Bình Dương còn mang cả súng lên máy bay. Theo đó, vào tối 23/4/2013, lực lương an ninh sân bay Tân Sơn Nhất đã phát hiện số vũ khí trong hành lý xách tay của ông Trần Bửu Trí - Giám đốc một doanh nghiệp xuất nhập khẩu gỗ ở Bình Dương, khi ông này đang chuẩn bị lên máy bay của Vietnam Airlines.

{keywords}

Gây mất an ninh hàng không có thể bị cấm bay

Tại thời điểm kiểm tra hành lý, lực lượng an ninh phát hiện trong hành lý của ông Trí có một khẩu súng ngắn cùng 1 hộp đạn 6 viên loại 22mm. Ông Khai nhận mua súng ở Campuchia, mang theo bên mình để phòng thân.

Tổng Công ty Hàng không Việt Nam sau đó đã có công văn gửi các đại lý bán vé máy bay, thông báo về việc cấm vận chuyển đối với ông Trí. Lý do là ông này đã mang vũ khí trái phép lên máy bay.

Giám đốc thuê xã hội đen dùng dao chém cán bộ

Năm 2011, Công an TP Vũng Tàu đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Thanh (28 tuổi), Giám đốc Công ty TNHH Nguyễn Thanh (TP. Vũng Tàu) vì đã thuê xã hội đen chém cán bộ địa chính thành phố Vũng Tàu.

Theo điều tra, để ngăn chặn việc tháo dỡ công trình vi phạm của mình, đồng thời biết chị Lan, cán bộ địa chính phường và anh Nguyễn Ngọc Tuấn, nhân viên Công ty Công viên cây xanh có nhiệm vụ bảo vệ rừng tại khu vực trên, Thanh đã thuê một số đối tượng chém dằn mặt chị Lan và anh Tuấn. Các đối tượng này đã dùng mã tấu chém chị Lan và anh Tuấn bị thương nặng, đồng thời cướp của chị Lan một điện thoại di động, tiền bạc và tài sản.

Giám đốc thuê côn đồ "xử" người đi xuất khẩu lao động

TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử 11 bị cáo liên quan đến vụ sát hại người lao động tại chi nhánh Công ty Cổ phần thương mại và xuất nhập khẩu xây dựng Cosveco tại Nghệ An.

{keywords}

 Bị cáo Phạm Viết Văn - nguyên giám đốc chi nhánh Công ty Cosveco

Theo hồ sơ vụ án, ngày 21/1/2013, anh Nguyễn Quang Hạnh (36 tuổi, ngụ huyện Nghi Lộc, Nghệ An) cùng bố  đến chi nhánh Công ty Cosveco để đòi lại 2.500 USD mà anh đã đặt cọc để đi xuất khẩu lao động ở Angola nhưng quá thời hạn vẫn không đi được. Biết bố con anh Hạnh đến đòi tiền, Phạm Viết Văn (nguyên Giám đốc chi nhánh Công ty Cosveco) đã chỉ đạo Lê Văn Trọng (nguyên Phó giám đốc chi nhánh Cosveco) và hai nhân viên gọi điện nhờ Hồ Duy Ngà (44 tuổi, ngụ TP Vinh - một kẻ từng có tiền án) đến Công ty để ép hai bố con anh Hạnh ra khỏi công ty.

Sau đó, Ngà gọi điện cho “đàn em” đến văn phòng chi nhánh Công ty Cosveco đuổi đánh anh Hạnh, gây náo loạn. Trong lúc xô xát, một đối tượng đã dùng dao nhọn mang theo đâm một nhát vào lưng anh Hạnh làm nạn nhân tử vong trên đường đi cấp cứu.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)