Ập vào kiểm tra cơ sở sản xuất dầu ăn tại huyện Bình Chánh, lực lượng chức năng phát hiện hàng trăm kg mỡ, da heo đổ đống trên nền nhà, công nhân ở trần, đi chân đất làm việc, môi trường xung quanh rất mất vệ sinh.

Sáng 30/10, Cảnh sát kinh tế huyện Bình Chánh vẫn đang phối hợp với các lực lượng chức năng địa phương điều tra, xử lý cở sở chế biến dầu ăn có trụ sở tại ấp 4 (xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh) do Phan Văn Nghịch (29 tuổi, quê Phú Yên) làm chủ. Hiện Đoàn kiểm tra liên ngành đã quyết định đình chỉ hoạt động, xử phạt cơ sở này 11 triệu đồng đối với hai hành vi “Vi phạm không giấy đăng ký kinh doanh, kinh doanh sản phẩm động vật không có giấy kiểm dịch”.

Trước đó, vào sáng 29/10, Trạm Thú y phối hợp với lực lượng quản thị trường (QLTT), Cảnh sát kinh tế huyện Bình Chánh ập vào kiểm tra cơ sở chế biến dầu ăn của ông Phan Văn Nghịch. Thời điểm đột kích vào đoàn kiểm tra phát hiện hàng trăm kg mỡ, da heo đổ dưới nền nhà được các công nhân ở trần, đi chân đât phân loại.

Ngoài ra, Đoàn liên ngành còn phát hiện tại cơ sở này đang trữ một lượng lớn mỡ, da heo, hai thùng phuy đựng mỡ nước thành phẩm, tóp mỡ được ép thành bánh chất đống tại góc nhà…

Được biết, cơ sở này hoạt động chui khoảng 4 tháng nay, nguyên liệu mỡ, da heo thối được thu gom từ các sạp bán thịt heo ở chợ Tân Xuân và các chợ đầu mối với giá từ 5.000 đến 10.000 đồng/1kg. “Công thức” chế biến thành dầu ăn của cơ sở này là đưa số mỡ và da heo thu gom về và hai nồi lớn nấu trong khoảng 4 giờ, sau đó cho vào hai khuôn sắt ép trong vòng 1 tiếng để cho ra dầu thành phẩm.

Trung bình mỗi ngày lò này sản xuất được khoảng 400kg mỡ, da heo, cho ra thành phẩm là 4 can dầu loại 25 lít, giá bán 25.000 đồng/lít.

(Theo Dân trí)