Dịch Covid-19 bùng phát và lây lan trên phạm vi toàn cầu đã gây nên những hệ quả tiêu cực đối với nền kinh tế thế giới. Nhu cầu tiêu dùng giảm, hoạt động sản xuất kinh doanh đình trệ, thông thương xuất nhập khẩu giữa các quốc gia bị hạn chế khiến cho giá cả các loại hàng hóa như xăng dầu, ngũ cốc, cà phê, kim loại hay bông sợi… liên tục có nhiều biến động với biên độ lên tới 50-70% trong một khoảng thời gian rất ngắn.

Sự biến động của giá cả hàng hóa thế giới đã và đang gây ra rất nhiều khó khăn đối với các doanh nghiệp Việt Nam như nguyên liệu đầu vào khan hiếm, giá thành sản xuất tăng cao, thành phẩm tồn kho, thu nhập và dòng tiền bị ảnh hưởng ...

Với cam kết luôn đồng hành và cung cấp giải pháp tài chính tổng thể cho doanh nghiệp, góp phần hỗ trợ, ổn định hoạt động kinh doanh, sản phẩm phái sinh hàng hóa của VietinBank đã phát huy vai trò như một công cụ đắc lực giúp các doanh nghiệp phòng vệ, giảm thiểu tối đa biến động bất lợi của giá cả hàng hóa tới thu nhập và dòng tiền.

Là một trong những ngân hàng đi đầu trên thị trường phái sinh hàng hóa tại Việt Nam, với gần 10 năm kinh nghiệm cung cấp cho khách hàng giải pháp giao dịch tốt nhất, VietinBank đã triển khai toàn diện các cấu trúc sản phẩm bao gồm: hợp đồng tương lai (FUTURES), hợp đồng quyền chọn (OPTION) và các cấu trúc hợp đồng thiết kế chuyên biệt theo nhu cầu cụ thể của khách hàng.

{keywords}
Hàng hóa cơ sở được phép phòng ngừa rủi ro

Sản phẩm phái sinh hàng hóa của VietinBank có thể ứng dụng để phòng ngừa biến động giá trong các trường hợp: (i) giá tăng: chưa mua được nguyên liệu hoặc hợp đồng mua đầu vào ký theo giá thả nổi (ii) giá giảm: nguyên liệu và thành phẩm tồn kho, chưa tìm được đầu ra hoặc hợp đồng đầu ra ký theo giá thả nổi... Sử dụng sản phẩm phái sinh hàng hóa, doanh nghiệp có thể chốt trước mức giá mua/bán hàng hóa và cố định chi phí/thu nhập trong hoạt động kinh doanh, phòng ngừa, giảm thiểu tối đa biến động bất lợi của giá cả hàng hóa.

Lựa chọn giao dịch sản phẩm phái sinh hàng hóa tại VietinBank, doanh nghiệp sẽ được hưởng nhiều lợi ích từ sản phẩm và lợi thế của VietinBank.

Theo đó, VietinBank cung cấp chủng loại hàng hóa giao dịch đa dạng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong các lĩnh vực: nông sản, năng lượng, nhiên liệu, kim loại, nguyên liệu công nghiệp.

Đặc biệt, doanh nghiệp sẽ được hưởng chính sách ưu đãi hỗ trợ của VietinBank đối với hoạt động kinh doanh hàng hóa (tín dụng, thanh toán, ngoại hối, …) cũng như hưởng mức phí giao dịch cạnh tranh. Các thông tin cập nhật về biến động thị trường và bản tin phân tích giá cả hàng hóa hàng ngày cũng sẽ được cung cấp tới doanh nghiệp.

{keywords}
 

VietinBank cũng hỗ trợ phần mềm giao dịch hiện đại, ổn định, hỗ trợ đa nền tảng: máy tính, điện thoại, máy tính bảng, cũng như thủ tục giao dịch đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện. Doanh nghiệp cũng có cơ hội hưởng lợi ích từ mạng lưới đối tác rộng lớn, có uy tín trên thị trường tài chính quốc tế của VietinBank.

Để biết thêm thông tin chi tiết, doanh nghiệp liên hệ

Bộ phận phái sinh hàng hóa - Phòng Kinh doanh vốn, Khối Kinh doanh vốn và Thị trường - Trụ sở chính VietinBank

Điện thoại 024.39413832/024.39413833

Email: commodity@vietinbank.vn.

Thúy Ngà