- Không còn hứng thứ với các loại quà truyền thống, một số vị phụ huynh quyết định lựa chọn sản phẩm độc đáo, thiết thực là các loại đặc sản tiến vua như gà Đông Tảo, chim sâm cầm,... để làm quà tặng tri ân thầy cô trong ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) tới.

Chị Nguyễn Thị Bích Hồng ở Láng Hạ (Đống Đa, Hà Nội) vừa mới đặt mua một đôi gà Đông Tảo tại một trang trại ở Hưng Yên, chia sẻ: “Năm nay tôi không mua quần áo, không phiếu spa làm đẹp, không hoa cũng không phòng bì.  Tôi quyết chi 4 triệu đồng để chọn mua một gà Đông Tảo tặng thầy cô dịp 20/11”.

Chị tâm sự, con chị học lớp 3, so với chúng bạn cùng lớp thì cháu có hơi chậm chạp hơn một chút nên dịp này chị muốn tặng cô giáo chủ nhiệm của cháu một món quà độc đáo mà thiết thực nhất để cảm ơn cô suốt thời gian qua đã tận tình quan tâm chăm sóc cháu, giúp cháu có thể bắt nhịp được với bạn bè cùng lớp.

{keywords}
Chim sâm cầm - đặc sản tiến vua được một số vị phụ huynh chọn làm quà tặng thầy cô dịp 20/11

Tìm kiếm mãi cuối cùng chị cũng nghĩ ra là đặt mua một đôi gà Đông Tảo để làm quà tặng cô. Bình thường, đặc sản này thường được tặng trong các dịp Tết. Nhưng năm nay, chị Hồng quyết định "phá lệ", mua tặng cô giáo món quà vừa độc đáo lại cực kỳ thiết thực này, thay vì tặng mỹ phẩm hay túi xách, cô lại đem cho hoặc cất tủ thì thật lãng phí.

Cùng chung ý tưởng, anh Trần Công Khanh ở Kim Mã Thượng (Ba Đình, Hà Nội) cũng quyết định chọn mua hai đôi chim sâm cầm xịn để làm quà tặng thầy cô giáo chủ nhiệm của hai đứa con anh.

Theo anh Khanh, con anh một đứa học lớp 5, một đứa năm nay mới vào lớp 1, song, năm nào anh cũng cố gắng tìm mua những món quà thật mới lạ để tri ân thầy cô giáo. Năm nay, anh quyết định đặt mua chim sâm cầm.

Tuy nhiên, để chọn được loại chim sâm cầm xịn, đúng chuẩn nuôi tự nhiên như kiểu sâm cầm ở Hồ Tây, anh phải nhờ bạn bè bắt mối giúp tìm mua. Cũng may, đầu tuần rồi họ nói có mối nuôi sâm cầm theo phương thức hoang dã nên chất lượng thịt đạt chuẩn. Và đến cuối tuần này họ sẽ có hàng chuyển về cho anh với mức giá 2 triệu đồng/đôi.

“Với tôi giá cả không thành vấn đề, quan trọng là sâm cầm có đạt chất lượng đúng yêu cầu không”, anh nói. Hiện một số mối nuôi được sâm cầm nhưng thúc cho ăn nhanh lớn thì thịt không thơm ngon như loại sâm cầm tự nhiên.

{keywords}
 Ngoài ra, loại gà Đông Tảo cũng là lựa chọn để có được món quà độc đáo và thiết thực

Anh Khanh cũng cho hay, tìm được sâm cầm để tặng thầy cô rồi nhưng anh vẫn băn khoăn không biết thầy cô có biết cách chế biến không. Do vậy, để yên tâm hơn, khi tặng quà anh để kèm luôn một bản hướng dẫn, liệt kê mấy món ăn được chế biến từ sâm cầm, cách thức làm thịt như thế nào để thầy cô đỡ mất công mày mò tìm kiếm.

Trao đổi với PV, anh Việt, một đầu mối chuyên cung cấp các loại đặc sản tiến vua ở Thanh Trì (Hà Nội) tiết lộ, ngoài những khách hàng quen, thân thiết từ trước, khoảng 2-3 tuần nay cũng có vài khách hàng hỏi mua chim sâm cầm, gà chín cựa để về làm quà tặng thầy cô. Tuy nhiên, sâm cầm và gà chín cựa khá hiếm vì các khách đều yêu cầu mua loại chất lượng cao, còn giá cả thì không quan trọng.

Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Ngần, một đầu mối cung cấp gà Đông Tảo ở Thanh Xuân (Hà Nội) cũng cho biết, gà Đông Tảo là loại gà đặc sản cao cấp bởi chất lượng thịt cũng như tính quý hiếm của nó. Thời điểm này mặc dù chưa đến dịp Tết nhưng khách đặt mua gà Đông Tảo đang tăng lên.

Theo chị Ngần, gà Đông Tảo loại thương phẩm chị đang bán với giá 500.000 đồng/kg. Hầu hết các khách đặt mua gà thời gian này đều là những khách mua về để đem biếu, một số khách thì nói mua để làm quà tặng thầy cô giáo dịp 20/11.

“Năm trước có ai mua gà Đông Tảo làm quà tặng thầy cô đâu, ấy thế mà năm nay khách đặt mua khá nhiều”, chị Ngần tiết lộ.

Như Băng