Ngay từ đầu năm 2016, nhiều sàn giao dịch bất động sản đã đăng tuyển nhân viên bán hàng và phát triển dự án để đón đầu dấu hiệu phục hồi của thị trường.

Trên một số trang về việc làm nổi tiếng, các công ty bất động sản đua nhau đăng tuyển nhân sự bán hàng và quản lý bất động sản.

Công ty Cổ phần bất động sản Tâm Việt (tvi Group) mới đây đã đăng thông tin cần tuyển 100 chuyên viên bất động sản với mức lương khá hấp dân từ 750 - 3000 USD. Công ty Cổ phần dịch vụ bất động sản An Cư cũng đăng tuyển 60 trưởng phòng/nhân viên kinh doanh bất động sản. Công ty Cổ phần địa ốc Sài Gòn Thương Tín - Sacomreal đang có nhu cầu tuyển 60 kinh doanh bất động sản, hay mới đây Công ty TNHH MTV Dịch vụ bất động sản Vĩnh Phú cũng đang có như cầu tuyển 30 nhân viên kinh doanh bất động sản....

Ngoài mức lương hấp dẫn, yêu cầu được đưa ra cho các ứng cử viên cũng khá khắt khe, các ứng cử viên phải tốt nghiệp Cao đẳng trở lên, có đam mê, có khả năng phân tích và tổng hợp thông tin, nhạy bén với các xu hướng của thị trường bất động sản. Am hiểu kiến thức pháp lý trong lĩnh vực bất động sản, am hiểu nghiệp vụ marketing và lập kế hoạch bán hàng. Có kỹ năng đàm phán, thuyết trình, xây dựng quan hệ, hợp tác, giao tiếp tốt với đối tác....

{keywords}

Theo lãnh đạo một sàn giao dịch bất động sản Hà Nội, tuy yêu cầu về công việc khắt khe, nhưng các nhân viên kinh doanh bất động sản sẽ được làm việc với các đối tác tầm cỡ, mức thu nhập của nhân viên cũng rất hấp dẫn (Mức lương cơ bản cao + % hoa hồng + thưởng theo doanh thu Tập đoàn hàng tháng); bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế và BHTN theo luật lao động Việt Nam hiện hành, khám sức khỏe định kỳ; đưa gia đình đi du lịch nghỉ mát hàng năm. Đặc biệt, thưởng cuối năm, thưởng tết hấp dẫn theo kết quả kinh doanh của công ty….

Dù chế độ khá hấp dẫn, thậm chí có nhân viên thu nhập hàng tháng có thể lên tới 100 triệu đồng, nhưng để có thể "hành nghề" thì không phải ai cũng có thể làm được.

Thời kỳ bất động sản sốt, người người có thể làm kinh doanh bất động sản vì thị trường sốt, khách tự đổ xô đến giao dịch. Do đó, những kỹ năng tư vấn, phân tích thị trường hầu như không cần, nhưng nay đòi hỏi người làm kinh doanh nhiều yếu tố mà các trường đại học không dạy.

Hiện việc đào tạo về kỹ năng bán hàng, đặc biệt là sản phẩm bất động sản của nhiều trường đại học chưa sát thực tế, chủ yếu dạy về các văn bản luật. Do đó, mỗi đợt đơn vị này tuyển dụng đều phải đào tạo lại, tuy nhiên cũng chỉ có khoảng 70-80% là đáp ứng được nhu cầu.

Chính vì vậy, dù đăng tuyển rầm rộ, nhưng số lượng nhân viên đáp ứng được yêu cầu tuyển dụng lại không nhiều.

Chia sẻ về việc các công ty bất động sản đang ồ ạt tuyển nhân viên, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cho hay, việc ồ ạt tuyển dụng nhân sự mới tại các công ty bất động sản thời gian qua chính là minh chứng rõ ràng nhất cho sự khởi sắc của thị trường nhà đất thành phố. Bên cạnh đó, ông Châu cũng cho rằng, hiện tượng này cũng hoàn toàn phù hợp với quy luật tất yếu của thị trường, khi mà sắp tới đây thành phố sẽ đón nhận thêm một lượng cung rất lớn từ nhiều dự án mới hay đã và đang sắp hoàn thành.

Đại diện của CBRE Việt Nam lại đưa ra dự đoán, năm 2015 sẽ là một năm “nóng” của nhà đất và điều này lại càng đúng với các nhà môi giới bất động sản khi đây sẽ là đối tượng được “săn” nhiều nhất trong thời gian tới. Hiện tượng này là lẽ tự nhiên và dự báo còn là xu hướng mới trong tương lai bởi một khi thị trường nóng dần lên thì các nhà môi giới sẽ có thêm nhiều lựa chọn và lẽ dĩ nhiên chủ đầu tư, dự án nào có mức hoa hồng, ưu đãi hấp dẫn nhất sẽ có lợi thế hơn khi thời điểm cuộc chiến tranh giành nhân tài sắp sửa bùng nổ.

Theo VTC