Cùng ngày, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cũng trao Cờ thi đua cho Sacombank vì đã có thành tích xuất sắc, dẫn đầu phong trào thi đua ngành Ngân hàng năm 2020. Uỷ ban Nhân dân TP.HCM cũng trao Cờ truyền thống cho Sacombank vì đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển đơn vị liên tục nhiều năm; Huy hiệu TP.HCM cho bà Nguyễn Đức Thạch Diễm - Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc vì đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm liền, góp phần tích cực trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ TP.HCM; Bằng khen cho bà Nguyễn Đức Thạch Diễm - Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc, ông Phan Đình Tuệ - Phó Tổng Giám đốc, ông Lê Đức Thịnh - Phó Tổng Giám đốc vì đã có nhiều đóng góp trong xây dựng và phát triển Sacombank liên tục nhiều năm.

{keywords}
 

Những bằng khen và huân chương cao quý mà Sacombank nhận được là sự ghi nhận đối với những thành tích xuất sắc trong hoạt động kinh doanh, số hóa quy trình hoạt động và công tác từ thiện xã hội liên tục nhiều năm, khẳng định ngân hàng có nền tảng bền vững về công nghệ, năng lực tài chính, mạng lưới hoạt động và chất lượng nguồn nhân lực, là món quà ý nghĩa của Sacombank đúng dịp kỷ niệm 30 năm thành lập ngân hàng (21/12/1991 - 21/12/2021).

{keywords}
Bà Tô Thị Bích Châu - Ủy viên Ban thường vụ Thành Ủy, Chủ tịch Ủy ban Mật trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM trao Huân chương Lao động hạng nhì của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam cho Sacombank.

Chia sẻ của đại diện lãnh đạo Sacombank cho biết, năm 2021, ngân hàng này tiếp tục phát triển theo định hướng an toàn, hiệu quả và mang lại giá trị bền vững cho khách hàng, cổ đông, xã hội và cán bộ nhân viên. Trong bối cảnh dịch Covid-19 tác động tiêu cực đến nền kinh tế, nhờ vào các chính sách linh hoạt cũng như trên tinh thần đồng hành cùng khách hàng, các chỉ tiêu kinh doanh của Sacombank vẫn có sự tăng trưởng tích cực.

{keywords}
Ông Trương Tấn Sang - Nguyên Ủy Viên Bộ Chính Trị, Nguyên Chủ Tịch Nước CHXHCN Việt Nam và bà Tô Thị Bích Châu - Ủy viên Ban thường vụ Thành Ủy, Chủ tịch Ủy ban Mật trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM chúc mừng Sacombank nhận được Huân chương Lao động hạng nhì.

Sacombank đã chú trọng tăng vốn bằng nhiều hình thức mà trọng tâm là nguồn huy động từ tổ chức kinh tế và dân cư với nhiều sản phẩm đa dạng, tiện ích theo xu thế công nghệ hiện đại; đồng thời không ngừng thúc đẩy danh mục đầu tư với cơ cấu cho vay khách hàng giữ vai trò chủ đạo, tập trung phát triển cho vay bán lẻ với lãi suất chuyên nghiệp cho từng phân khúc khách hàng ở nhiều lĩnh vực. Song song đó, chất lượng tín dụng được kiểm soát chặt chẽ, giảm thiểu rủi ro, đem lại hiệu quả.

{keywords}
Ông Đào Minh Tú - Phó Thống đốc thường trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trao Cờ thi đua cho Sacombank vì đã có thành tích xuất sắc, dẫn đầu phong trào thi đua ngành Ngân hàng năm 2020.

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, Sacombank cũng tiếp tục đầu tư số hóa nền tảng vận hành và kinh doanh nhằm tối ưu hóa hoạt động cũng như gia tăng trải nghiệm cho khách hàng về một hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ tiện ích, hiện đại.

Sau gần 5 năm tập trung tái cơ cấu, Sacombank đã xử lý dứt điểm phần lớn các vấn đề tồn tại, vượt tiến độ các mục tiêu trọng yếu và đang bứt phá để hoàn thành trước thời hạn của Đề án, như: tái cấu trúc bộ máy hoạt động và nâng cao năng lực quản trị, điều hành; tái cấu trúc toàn diện mạng lưới theo chiều sâu, tạo đà bứt phá kinh doanh; quyết liệt xử lý nợ xấu, tích cực tái cơ cấu danh mục tài sản; phát triển kinh doanh tạo nguồn lực trích lập dự phòng và phân bổ tồn đọng tài chính; phục hồi vị thế, gia tăng uy tín thương hiệu, cải thiện xếp hạng tín nhiệm.

{keywords}
Ông Dương Anh Đức – Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy Ban nhân dân TP.HCM trao Cờ truyền thống cho Sacombank vì đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển đơn vị liên tục nhiều năm.

Bên cạnh duy trì các chương trình hướng đến cộng đồng thường niên như “Ấm tình mùa Xuân”, học bổng “Ươm mầm cho những ước mơ”, “Những bước chân vì cộng đồng”, hiến máu nhân đạo, ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng của thiên tai… năm 2021, Sacombank còn dành nhiều nguồn lực để đồng hành phòng chống, khắc phục hậu quả dịch Covid-19 và công tác an sinh xã hội theo phát động của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước cũng như phối hợp cùng các tổ chức như Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Ủy ban Nhân dân, Bộ/Sở Y tế, Bộ/Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ, các quỹ… trên cả nước.

Với những nền tảng bền vững về công nghệ, năng lực tài chính, mạng lưới hoạt động và chất lượng nguồn nhân lực, Sacombank đang hội tụ đủ điều kiện để bứt phá trong những năm tiếp theo, khẳng định vị thế là một trong những ngân hàng TMCP hàng đầu tại Việt Nam.

Thế Định