Vững vàng vượt khó

Là doanh nghiệp hàng đầu trong ngành bia rượu nước giải khát Việt Nam, Tổng Công ty Cổ phần Bia-Rượu-Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) luôn tích cực có những đóng góp cho sự phát triển của nền kinh tế xã hội của Việt Nam. Thống kê từ 2010-2020 doanh nghiệp đã nộp Ngân sách trên 91,2 ngàn tỷ đồng và đóng góp hơn 377,7 tỉ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội.

Trong năm qua, bên cạnh sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường, Sabeco còn chịu ảnh hưởng chung của đại dịch Covid-19 khi nền kinh tế trong nước gặp khó khăn, du lịch bị ảnh hưởng, hàng loạt các điểm kinh doanh phải tạm thời đóng cửa để phòng chống dịch bệnh … Song, bất chấp những khó khăn thách thức, SABECO như con thuyền kiên trì vượt sóng để tiến lên phía trước và đạt được những kế hoạch dự kiến của năm.

Với niềm tự hào là Công ty Bia Việt Nam có lịch sử 146 năm hình thành và phát triển, SABECO đã và đang khẳng định vị thế doanh nghiệp dẫn đầu ngành luôn không ngừng vươn lên để giữ vững cam kết tiếp tục phát triển mạnh mẽ thương hiệu Viêt ngày một lớn mạnh không chỉ tại thị trường nội địa và còn vươn tầm quốc tế.

Theo đó, với những đầu tư mạnh mẽ để cải tiến nâng cao chất lượng sản phẩm và phát triển hình ảnh thương hiệu, từ năm 2019, các sản phẩm Bia Saigon Special, Bia Saigon Lager và Bia 333 của SABECO đã xuất sắc đạt 01 giải vô địch và 03 huy chương tại giải thưởng danh tiếng International Beer Cup 2019. Tại giải thưởng Bia Quốc Tế, International Brewing Awards (IBA), dòng sản phẩm Bia Saigon Lager dung tích nhỏ (International Smallpack Lager Competition) đã xuất sắc đạt  được huy chương vàng.

Tiếp nối thành công đó, ngày 20/5/2021, Bia Saigon với các sản phẩm Bia Saigon Gold, Bia Saigon Chill và Bia Saigon Lager đã xuất sắc đạt lần lượt Huy chương Vàng và Bạc; Bia Lạc Viêt, Bia Saigon Special và Bia Saigon Export đạt huy Chương đồng. tại Giải thưởng Bia Quốc tế Úc 2021 (AIBA).

{keywords}
 

Có thể thấy, với chiến lược đầu tư vào thương hiệu và nâng cao chất lượng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu và xu hướng phát triển của thị trường, các sản phẩm của SABECO cũng được thay đổi hình ảnh với nhận diện mới trẻ trung hơn và hiện đại. Bên cạnh đó, SABECO cũng đã nghiên cứu cho ra mắt sản phẩm hướng đến tầng lớp trung lưu đang ngày càng tăng. Thay đổi nhận diện thương hiệu, song thứ “tinh tuý” nhất, hương vị Việt, bia của người Việt vẫn được giữ vững công thức nguyên bản. 145 năm hương vị Bia Sài Gòn vẫn vẹn nguyên trong lòng người tiêu dùng.

Ông Bennett Neo - Tổng Giám đốc Sabeco bày tỏ: “Sabeco tự hào là nhà sản xuất bia lâu đời tại Việt Nam, được yêu thích qua nhiều thế hệ người Việt bởi hương vị tươi ngon, độc đáo. Giải thưởng này một lần nữa khẳng định cam kết của Sabeco trong việc tiếp tục mang lại niềm tự hào cho Việt Nam qua từng hành động cụ thể. Sabeco sẽ nghiên cứu, cải tiến về chất lượng sản phẩm và hình ảnh thương hiệu để không chỉ phát huy mạnh mẽ thương hiệu Việt ở thị trường trong nước mà còn vươn tầm quốc tế”.

{keywords}
 

Niềm tự hào của người Việt

Thống kê năm 2019, Sabeco chiếm khoảng 40% thị phần thị trường bia Việt Nam. Tuy nhiên, tham vọng Sabeco không chỉ gói gọn trong thị trường 100 triệu dân Việt Nam. Thương hiệu từng được đánh giá Top 3 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, và giá trị không chỉ định giá mức 500 triệu USD vào năm 2018. Khi Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng với quốc tế với các hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - EU (EUFTA), Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP), những thương hiệu quốc gia như Sabeco càng cần nâng tầm giá trị để hội nhập.

{keywords}
 

Thương hiệu Sabeco đã trải qua 145 năm song hành cùng người Việt qua bao thăng trầm lịch sử. Ông Bennett Neo từng chia sẻ trong lễ kỷ niệm 145 công ty: “Xuyên suốt chặng đường 145 năm qua, Sabeco đã trải qua nhiều biến động. Chính những giá trị lịch sử đó đã tạo nên một Sabeco vững mạnh và bền bỉ như ngày hôm nay. Chúng tôi tự hào với những di sản và giá trị truyền thống của công ty và sẽ tiếp tục kế thừa, phát huy mạnh mẽ hơn nữa thương hiệu Việt để Sabeco luôn là niềm tự hào của người Việt Nam, tiếp tục song hành cùng sự đi lên không ngừng của đất nước Việt Nam”.

{keywords}
 

Chiến lược phát triển bền vững của Sabeco tập trung vào bốn trụ cột: Tiêu dùng, Bảo tồn, Quốc gia và Văn hoá. Với cam kết mang lại “Niềm tự hào Việt Nam” Bia Sài Gòn muốn tồn tại trong tâm trí người Việt và khách hàng bằng hương vị, chất lượng.

Với 26 nhà máy bia trải khắp nước, 10 công ty thương mại, mạng lưới phân phối và bán hàng trải dài trên toàn quốc, Sabeco đang chiếm ưu thế lớn trên thị trường bia Việt Nam. Sabeco sở hữu hàng loạt thương hiệu bia yêu thích như: Bia 333, Bia Sài Gòn Special, Bia Sài Gòn Export, Bia Sài Gòn Lager, Bia Sài Gòn Chill, Bia Lạc Việt, Bia Sài Gòn Gold, và Bia 333.

{keywords}
 

Những giải thưởng mà Bia Saigon Gold, Bia Saigon Chill và Bia Saigon Lager đã xuất sắc đạt Huy chương Vàng và Bạc tại Giải thưởng Bia Quốc tế Úc 2021 (AIBA) khẳng định uy tín, chất lượng vượt trội của các thương hiệu bia nội địa Việt Nam. Công nghệ sản xuất hiện đại, kinh nghiệm nấu bia lâu đời của các nghệ nhân  hàng đầu là chia khóa vàng giúp SABECO giữ vững thương hiệu top đầu nội địa, là niềm tự hào của thương hiệu Việt.

Thanh Trúc