Khi cả gia đình đang tận hưởng vị ngon ngọt của nồi lẩu cua thì bỗng tá hoả, thậm chí có người phải chạy đi nôn ói bởi một con chuột đen thui, nằm chết chễm chệ ở đáy nồi nước lẩu họ đang xì xụp ăn...

Ngày 21/11, trên trang cá nhân của cô T.L.H.T có đăng tải câu chuyện, mà theo cô đây là chuyện rùng rợn, thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Cụ thể, tối 20/11, họ hàng của cô mới từ miền Bắc vô Sài Gòn chơi nên cả nhà dẫn nhau ra một quán ăn trên đường Hoa Lan (Q.Phú Nhuận) để thưởng thức món lẩu cua.

“Ai ngờ ăn hết nồi lẩu, cạn nước hết cua hết rau mới thấy trong nồi nguyên một con chuột chết! Trời ạ! Quản lý xin lỗi và nói thôi coi như bữa tiệc này quán em không tính cho anh. Cậu mình nói lỡ hôm nay về có ai ngộ độc thì sao? Quản lý phải cam kết từ nay không xảy ra tình trạng này nữa thì tay quản lý có vẻ khó chịu. Đại ý nói đã không tính tiền nhà mình còn nhiều chuyện”, cô Tranh viết.

{keywords}

Câu chuyện được cô Tranh chia sẻ trên trang cá nhân.

Câu chuyện tạm kết thúc khi người đầu bếp khẳng định là nấu đúng quy trình và các thực khách đành trả một nửa số tiền bữa tiệc vì không muốn đôi co. “Đã vậy, đầu bếp còn có ý nghi cho chúng tôi đã bỏ chuột vào. Thành ra hôm nay mình viết lên đây để nói bạn bè đừng đi ăn ở quán này nhé. Nếu khách ăn im lặng thì những quán kiểu này vẫn tồn tại, và bao nhiêu người đã bị đầu độc”, cô viết tiếp.

Liên hệ với chủ nhân câu chuyện, cô H.T (giảng viên) cho biết sự việc này xảy ra tại quán lẩu Dê Cua 245 (số 188, Hoa Lan, Q.Phú Nhuận, TP.HCM). “Tuy nhiên, tôi không phải là người trực tiếp đến quán ăn hôm ấy mà chỉ nghe người trong đoàn kể lại. Tôi thấy bức xúc nên viết nên trang cá nhân. Người chứng kiến toàn bộ sự việc là anh trai tôi”, cô cho biết.

{keywords}

Con chuột được vớt ra bát.

Anh trai cô T là ông T.L.H (sinh năm 1968, ngụ Q.Bình Thạnh). Ông cho biết, tối hôm ấy đoàn đi 18 người. “Chúng tôi gọi 3 nồi lẩu. Ở nồi thứ 3 khi ăn gần hết, lúc múc lẩu ra bát mới tá hỏa phát hiện con chuột chết trong nồi”, ông Hỷ nhớ lại.

“Mọi người thấy vậy đều dừng ăn, gọi quản lý để trình bày. Rõ ràng sự cố này xảy ra thì không ai muốn nên mình muốn góp ý cho nhà hàng. Và nhà hàng cũng mềm dẻo, nói chuyện nhẹ nhàng, sẵn sàng miễn phí bữa tiệc cho cả đoàn. Nhưng chúng tôi thì chỉ có nhã ý góp ý và muốn họ viết cam kết, đồng thời trả một nửa số tiền. Một số người trong đoàn có chụp hình lại”, ông Hỷ cho biết.

Chuột từ... trần nhà rớt xuống?

Câu chuyện trên nhanh chóng thu hút sự quan tâm của nhiều người. Tối 21/11, chúng tôi liên hệ trực tiếp với nhà hàng Dê Cua 245, người quản lý tên Phúc xác nhận có sự việc trên tại cửa hàng. “Đúng là hôm ấy có đoàn 18 người vô ăn, kêu các món thịt dê, lẩu cua. Khi bữa ăn gần kết thúc thì họ phát hiện có chuột trong nồi lẩu”, quản lý cho biết.

{keywords}

Quán lẩu cua 245

Tuy nhiên, người quản lý lại cho rằng sở dĩ có chuột trong nồi là do... chuột từ trần nhà rơi xuống trúng nồi? “Quán chúng em trước giờ có khá nhiều chuột trên trần nhà. Hôm ấy, có người ra nói cho quản lý là thấy được con chuột rớt vô nồi lẩu nè. Nhiều người bất ngờ với sự cố trên. Mà con chuột cũng bé xíu xiu thôi”, quản lý nói và chỉ về phía trần nhà bằng gỗ.

Anh Phúc lập luận tiếp: “Thường nước lẩu đục thì có thể không thấy trong khi lẩu cua nước đỏ, vớt hết cua ra là phải thấy con chuột ngay chứ. Đằng này, họ ăn gần hết thì mới thấy nên hơi khó hiểu. Và đầu bếp của quán khẳng định là nấu đúng vệ sinh. Trước giờ, quán chưa từng có sự cố có chuột trong thức ăn, đây là trường hợp duy nhất”.

{keywords}

Không gian bên trong quán với trần nhà thông thoáng.

“Hôm nay bà chủ cũng khá bực vì đã giải thích như vậy, miễn phí hoàn toàn nhưng họ vẫn yêu cầu viết bản cam kết, lại còn chụp hình, đăng lên facebook nói này nọ. Nếu phóng viên muốn tìm hiểu cặn kẽ hơn thì nên gặp trực tiếp tổng quản lý. Nhưng hôm nay anh ấy không đi làm ở cơ sở này”, anh Phúc cho biết.

Trước câu trả lời này của người quản lí quán này, ông H - anh trai cô H.T phản ứng: “Chúng tôi chỉ muốn góp ý để quán sẽ đảm bảo vệ sinh hơn chứ không phải cố tình làm như thế, gây sức ép để được ăn miễn phí. Việc này cũng đâu hay ho gì, nhà hàng cũng không muốn như vậy, sẽ ảnh hưởng đến doanh thu uy tín. Nhưng rõ ràng là có con chuột trong nồi lẩu từ trước mà giờ họ bảo là từ trần nhà rớt xuống thì khó chấp nhận được".

(Theo Trí Thức Trẻ)