Cách tốt nhất để thưởng ngoạn một kì nghỉ là càng ít nghĩ tới những điều ẩn giấu đằng sau càng tốt. Phía sau sự gọn gàng của buồng là nhiều bí mật mà người ngoài khóa mà biết được.

Gọi thẳng tới khách sạn mà không cần sử dụng đường dây nóng

Đường dây nóng thường ít khi có thể đưa ra giá phòng thấp hơn. Để có giá phòng tốt nhất, nên gọi thẳng tới khách sạn. Nên đối chiếu cả giá đã công bố trên internet. Các khách sạn thường trả hoa hồng cho các trang web đặt phòng trực tuyến, có khi lên tới 30%, vậy nên tốt nhất là đặt phòng trực tiếp.

Những vật dụng ngồn ngộn vi khuẩn

Nhà buồng thường ít chú ý tới những vật dụng này và bạn sẽ phải suy nghĩ trước khi muốn chạm tới chúng: điều khiển, công tắc, và nhiều vật dụng lẻ tẻ khác.

{keywords}

Rất nhiều người chết trong khách sạn

Trên thực tế, những cái chết ở khách sạn không hề hiếm. Chỉ là các nhà quản lý đã đối phó và không công khai chúng. Những cái xác được chuyển đi rất nhanh chóng. Sau đó phòng được khử trùng, làm sạch và đem vào sử dụng rất nhanh chóng. Tuy nhiên không ai có thể tìm được thông tin về những vụ việc này, vì nhân viên bị cấm tiết lộ, kể cả số phòng và nguyên nhân cái chết.

Không sử dụng cốc trong phòng

Việc đầu tiên các du khách muốn làm là rót một cốc nước. Tuy nhiên, các nhân viên nhà buồng hiếm khi rửa chúng với nước rửa chén trước khi khách tiếp theo sử dụng phòng. Những camera ẩn cho thấy họ còn dùng khăn lau phòng để lau cốc. Hãy uống trực tiếp bằng chai hoặc yêu cầu cốc nhựa nếu có thể.

Giá phòng đắt hơn vào sáng sớm

Nếu như đặt phòng vào sáng sớm, bạn sẽ phải trả một khoản lớn hơn. Thay vào đó hãy gọi vào lúc 5 hoặc 6 giờ chiều. Vì trong lúc này, các khách không xuất hiện đều bị hủy phòng và sẽ có nhiêu phòng trống hơn. Tuy nhiên, đến khoảng 9 và 10 giờ tối, giá phòng lại bị đẩy lên vì lễ tân biết rằng bạn có ít lựa chọn.

{keywords}

Họ muốn bạn lấy các vật dụng phòng tắm

Việc bỏ các vật dụng như lược và bàn chải không thể tái sử dụng khá phiền phức, hãy tận dụng việc đó.

Luôn luôn yêu cầu bọc đệm mới

Các tấm bọc đệm không được thay thường xuyên như khăn phủ. Ãy yêu cầu khăn bọc đệm mới nếu có thể để tránh nguy cơ bọ ngứa và vi khuẩn.

Bạn có thể hủy đặt phòng mà không phải trả phí

Nếu như bị ép buộc phải thay đổi kế hoạch, bạn hoàn toàn có thể hủy đặt phòng mà không bị trừ phí miễn là ở ngoài thời hạn 24 tiếng cho đến lúc nhận. Tuy nhiên các trang như Expedia không cho phép điều này.

{keywords}

Cẩn thận khi sử dụng máy pha cà phê

Các máy pha cà phê thường chỉ được tráng qua và chứa rất nhiều vi khuẩn, cũng giống như cốc thủy tinh. Hãy rửa chúng trước khi sử dụng.

Bạn có thể bị chuyển sang khách sạn khác do đặt phòng vượt trội.

Việc đặt phòng vượt trội được các nhà quản lý thực hiện để tăng hiệu suất buồng lên cao nhất, tránh các khách không nhận phòng. Tuy nhiên, tỉ lệ khách bị chuyển đi là rất nhỏ, khoảng 0,2%.

Không nên trông chờ vào tư vấn của lễ tân

Việc tư vấn cho khách để đạt chỉ tiêu bán của khách sạn có thể khiến bạn phải sử dụng dịch vụ không mong muốn. Hãy nghiên cứu kỹ càng trước khi sử dụng dịch vụ bổ sung.

Thẻ từ không có độ bảo mật cao.

Thẻ từ cho nhân viên buồng hay các khách có thể bị thất lạc, và việc đột nhập vào phòng thực chất khá dễ dàng.

{keywords}

Chọn phòng ở tầng cao, và ở phía góc

Phòng ở tầng cao có trần cao hơn, ít ồn hơn và có phong cảnh đẹp hơn. Phòng ở góc có diện tích lớn hơn.

Không để đồ uống cá nhân vào minibar

Một số khách sạn lớn tính phí đồ uống ngoài của khách nếu được đặt trong minibar, không chỉ là sử dụng đồ uống của khách sạn.

(Theo Dailymail/ Depplus.vn/MASK)