Chương trình “Quốc gia khởi nghiệp” được sản xuất với mục tiêu trở thành diễn đàn để Chính phủ, các Bộ ngành truyền tải thông điệp về Quốc gia khởi nghiệp, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh tới Cộng đồng khởi nghiệp và Doanh nghiệp trên toàn quốc.

Lễ công bố chương trình Truyền hình “Quốc gia khởi nghiệp” được tổ chức tại Đài Truyền hình Việt Nam ngày 3/4/2017.

{keywords}

Toàn cảnh buổi lễ

Chương trình được thực hiện dưới sự chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ; do Đài THVN và Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức sản xuất, phối hợp thực hiện với Ban Kinh tế Trung ương, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Khoa học và Công nghệ, cùng các Bộ, ngành, địa phương.

{keywords}

Lãnh đạo Đài THVN và Lãnh đạo Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh ký hợp tác thực hiện chương trình.

Là một Talk show được đầu tư kỹ lưỡng về mặt nội dung, ấn tượng về thể hiện, chương trình “Quốc gia khởi nghiệp” sẽ được phát sóng vào 20h10 phút Thứ 6 và phát lại lúc 15h30 chiều Thứ Bảy hàng tuần trên VTV1.

Đồng hành cùng Talkshow “Quốc gia khởi nghiệp” sẽ là điểm hẹn “Cafe khởi nghiệp” phát sóng vào 6h30 mỗi sáng trong chương trình Chào buổi sáng trên VTV1. Đây sẽ là nơi để các bạn trẻ, những người khởi nghiệp chia sẻ những ý tưởng khởi nghiệp và mô hình kinh doanh mới mẻ của mình, đồng thời bình luận những trào lưu kinh doanh mới của thế giới. Tất cả sẽ tạo nên một hệ sinh thái Khởi nghiệp trên sóng của Đài THVN.

{keywords}

Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Ô tô Trường Hải phát biểu tại buổi lễ

“Hỗ trợ khởi nghiệp, ngoài việc thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, THACO mong khơi dậy một tinh thần, một phong trào khởi nghiệp trong giới trẻ. THACO sẽ lập ra Quỹ khởi nghiệp hoạt động như một quỹ đầu tư. Các bạn trẻ đưa ra những ý tưởng mới lạ, độc đáo và doanh nghiệp sẵn sàng hỗ trợ để phát triển ý tưởng đó thành hiện thực. Nếu hiệu quả, các bạn sẽ được chia lợi nhuận” - ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (THACO), đơn vị tài trợ chương trình khẳng định. Đây là tin vui cũng là cơ hội lớn đối với những người trẻ muốn khởi nghiệp bằng chính khả năng và sự sáng tạo của mình.

Tổng công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab) và Công ty truyền thông PSC - Đơn vị sản xuất chương trình sẽ là hai đại diện truyền thông đồng hành cùng “Quốc gia khởi nghiệp”.

Với ý nghĩa xã hội sâu sắc, chương trình truyền hình “Quốc gia khởi nghiệp” hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn, khởi tạo và thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp cho những người trẻ trên con đường chinh phục thành công.

Minh Tuấn