Gấu bông quân nhân, giầy dép, quần áo, phụ kiện thời trang của nhân vật chính bác sĩ Kang, đại úy Yoo mặc trong phim Hậu duệ mặt trời, đang tạo nên cơn sốt chưa từng có tại Việt Nam.

Sau khi bộ phim Hậu duệ mặt trời tạo nên cơn sốt, trên một số diễn đàn mạng xã hội cũng bắt đầu xuất hiện những topic rao bán những món đồ thời trang gắn liền với hình ảnh của hai nhân vật chính trong phim là bác sĩ Kang Mo Yoen và đại úy Yoo Si Jin, như: gấu bông quân nhân, giầy dép, quần áo thời trang, túi xách, thậm chí là cả những đôi bông tai mà nhân vật nữ chính đeo trong phim... để ăn theo độ nóng của bộ phim này.

Cụ thể, trên trang facebook cá nhân của L.B có rao bán: “Gấu bông quân nhân xinh đẹp của chàng đại úy Yoo trong phim Hậu duệ mặt trời chuẩn bị cập bến. Lần này size chuẩn 40cm y chang trong phim, chất cũng đẹp hết chỗ nói. Các bạn đặt gạch nhanh tay đi ạ vì giá của em gấu quân nhân chỉ 170.000 đồng. Hàng đặt trước, một tuần sau sẽ có”. Hay như: “Quần áo của bác sĩ Kang, đại úy Yoo trong Hậu duệ mặt trời chuẩn bị về, giá chỉ từ 300.000-450.000 đồng/chiếc, đặt hàng từ 7-10 ngày sẽ có”,....

{keywords} {keywords}
Thời trang của các diễn viên mặc trong phim Hậu duệ mặt trời đang gây sốt, được giới trẻ ráo riết lùng mua

Các món đồ, phụ kiện thời trang của hai nhân vật chính trong phim luôn là mặt hàng được giới trẻ ráo riết lùng mua. Vì thế, các shop bán hàng online cũng nhanh chóng cập nhật theo từng tập phim. Hầu như bộ quần áo nào của những nhân vật chính cũng được rao bán ngay sau khi tập phim kết thúc.

Trao đổi với PV, chị Lê Thu Trang, chủ một shop thời trang online ở Hà Nội, chia sẻ, bộ phim Hậu duệ mặt trời đang tạo thành cơn sốt, làm mưa làm gió trên các diễn đàn mạng xã hội. Nhiều bạn trẻ xem phim này mê nhân vật rồi cũng mê luôn cả những món đồ thời trang được nhân vật mặc trong phim nên chị tìm nguồn nhập về bán, tranh thủ lúc lúc phim đang hot.

{keywords}
Mẫu giầy diễn viên nữ chính đi trong phim đang là mẫu giầy hót

{keywords}
Các shop bán hàng online tranh thủ rao bán và nhận đơn đặt hàng của khách

“Hiện tại, tôi đang nhận đặt một số mặt hàng như: gấu quân nhân, 3 mẫu giầy mà đại úy Yoo và bác sĩ Kang đi trong phim cùng khoảng gần chục mẫu áo váy thời trang được hai nhân vật này mặc trong suốt 8 tập phim vừa qua”, chị Trang chia sẻ.

Theo chị Trang, các món đồ thời trang này đều có thiết kế, chất liệu vải giống hệt với các món đồ mà nhân vật chính trong phim mặc. Tuy nhiên, chúng có giá rẻ hơn rất nhiều lần bởi đều là hàng xuất xứ Quảng Châu chứ không phải hàng hiệu xịn.

Chị Trang cũng tiết lộ, dù hàng này không có sẵn, khách phải đặt trước 7-10 ngày mới có nhưng mỗi ngày chị nhận được hàng trăm đơn hàng. Hút khách nhất vẫn là sản phẩm gấu bông quân nhân và 2 loại giầy độn đế của bác sỹ Kang dùng trong phim.

{keywords}
Ngoài những sản phẩm là quần áo, giầy dép thời trang, loại gấu bông quân nhân cũng sốt theo phim và được được các bạn trẻ tìm mua

Anh Trần Văn Tuấn, chủ một shop giầy online ở Hà Nội, chia sẻ, thứ 7 tuần vừa rồi anh nhập gần 100 đôi giầy độn đế trắng sneaker mà diễn viên Song Hye Kyo đi trong phim Hậu duệ mặt trời về bán thử. Kết quả thật không thể ngờ được, số giầy đó được khách mua hết nhẵn trong vòng chưa đầy một ngày sau đăng bán.

Thực ra, loại giầy mà Song Hye Kyo đi trong phim là một thiết kế của Junya Watanabe Comme des Garçons, được bán tại FarFetch EU, với hao phiên bản đen và trắng bán,i giá 391 USD (khoảng 8,6 triệu đồng). Còn loại giầy của anh nhập về chỉ là hàng fake nên mới có giá bán 450.000 đồng/đôi.

“Loại giầy trắng sneaker xịn có giá 8,6 triệu đồng đang cháy hàng, khách có tiền cũng khó mua được. Còn loại giầy tôi nhập về cũng phải đặt hàng trước cả tuần chứ hàng không có sẵn”, anh Tuấn chia sẻ.

Nhắc đến bộ phim Hậu duệ mặt trời, chị Nguyễn Đỗ Mỹ Vân ở Dương Quảng Hàm (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, sau khi xem 8 tập, chị và mấy người bạn cùng chơi trong nhóm quyết định đặt mua mỗi người một đôi giầy sneaker. Thậm chí, đứa bạn thân của chị mê phim và diễn viên trong phim đến mức còn đặt mua cả loạt từ áo, váy đã được bác sĩ Kang mặc. Thậm chí, khi người yêu muốn tặng còn, hỏi thích quà gì thì nhất quyết chỉ thích gấu bông quân nhân.

Bảo Phương