Với sự chứng kiến của lãnh đạo PVN, Vinatex, Tập đoàn An Phát, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí, một loạt hợp đồng nguyên tắc tiêu thụ sản phẩm xơ giữa PVTEX và các đơn vị  thành viên của Vinatex, các khách hàng trên cả nước như Tổng công ty CP Dệt may Hà Nội, Tổng Công ty CP Dệt May Nam Định, Công ty CP Phong Phú, Công ty CP Dệt - May Huế… đã chính thức được ký kết.

Đây là một bước tiến đáng ghi nhận trong kế hoạch khôi phục lại sản xuất của Nhà máy xơ sợi Đình Vũ, để nhà máy đáp ứng khoảng 30% sản phẩm theo nhu cầu của thị trường.

{keywords}
 

Tại lễ ký kết, ông Lê Tiến Trường - Tổng giám đốc Vinatex khẳng định sự hợp tác giữa các đơn vị thành viên của Vinatex và PVTex là sự hợp tác có tính lợi ích kinh tế cụ thể, với nguồn xơ sợi ổn định và chất lượng trong nước, các doanh nghiệp dệt may của Vinatex sẽ được hưởng lợi, tiết giảm hàng loạt chi phí trong sản xuất kinh doanh so với nhập khẩu.  

Thay mặt các doanh nghiệp dệt may của Vinatex, Tổng giám đốc Vinatex khẳng định các doanh nghiệp dệt may trong Tập đoàn luôn sẵn sàng hợp tác tiêu thụ sản phẩm xơ sợi tổng hợp của PVTEX trên nguyên tắc đảm bảo chất lượng và cạnh tranh theo giá thị trường. Đồng thời Vinatex cùng các đơn vị thành viên sẵn sàng tham gia với PVTEX ngay từ những ngày đầu sản xuất, sử dụng thử sản phẩm của Nhà máy xơ sợi Đình Vũ để có sự phản hồi nhanh nhất về kỹ thuật cũng như chất lượng xơ sợi của Nhà máy.

{keywords}
 

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, ông Trần Sỹ Thanh khẳng định quyết tâm khôi phục lại sản xuất và nâng cao hiệu quả trong vận hành Nhà máy xơ sợi Đình Vũ. Ông Trần Sỹ Thanh tin tưởng và mong muốn Vinatex và các đối tác sẽ tiếp tục hỗ trợ, hợp tác chặt chẽ hơn trong tiêu thụ sản phẩm xơ sợi tổng hợp. Đồng thời đề nghị PVTEX cùng đối tác là Tập đoàn An Phát phát huy các thành quả đã đạt được, tiếp tục và thực hiện đúng kế hoạch khôi phục lại hoàn toàn sản xuất của Nhà máy xơ sợi Đình Vũ.

Ngọc Minh