Cùng với đó, PNJ được đề cử 2 hạng mục: Doanh nghiệp có sáng kiến bền vững của năm và Nhà sản xuất xuất sắc của năm.

PNJ - doanh nghiệp xuất sắc nhất ngành kim hoàn châu Á - TBD
PNJ đã chính thức trở thành Doanh nghiệp xuất sắc nhất ngành kim hoàn châu Á – Thái Bình Dương 

Đưa ngành kim hoàn Việt Nam vươn ra thế giới

JNA Awards được ví như “giải Oscar” của ngành kim hoàn châu Á do tạp chí chuyên ngành trang sức hàng đầu châu Á - Jewellery News Asia tổ chức và công bố. Ban giám khảo của giải thưởng là những chuyên gia hàng đầu, có tầm ảnh hưởng, đã và đang hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường kim hoàn, trang sức, thời trang trong khu vực châu Á - TBD, cũng như của hội đồng vàng thế giới tại châu Á. Giải thưởng được thẩm định, đánh giá, chọn lọc từ hàng trăm thương hiệu, công ty trang sức nổi tiếng của châu Á và các nước trên thế giới.

PNJ đã tạo dấu ấn cho ngành kim hoàn Việt Nam khi trở thành Nhà bán lẻ xuất sắc nhất ngành kim hoàn châu Á, đưa ngành kim hoàn Việt Nam vươn ra châu lục.

PNJ - doanh nghiệp xuất sắc nhất ngành kim hoàn châu Á - TBD
Do dịch bệnh Covid 19, lễ trao giải được tổ chức online từ Hong Kong 

Đây là kết quả nỗ lực của PNJ, khi thương hiệu không ngừng hoàn thiện mô hình phân phối, mô hình bán hàng đa kênh từ cửa hàng độc lập, đến tích hợp trung tâm thương mại hiện đại, siêu thị, từ trực tiếp đến thương mại điện tử. Tiến trình này gắn liền với hoạt động áp dụng công nghệ để thu thập, phân tích hành vi khách hàng và đón đầu xu hướng, nhằm mang đến trải nghiệm tối ưu cho khách hàng.

Với những bước đi này, PNJ hướng đến một nhà bán lẻ chuyên nghiệp thay vì một doanh nghiệp trang sức đơn thuần. Kết quả, khi năm 2019 kết thúc, tổng giá trị tài sản PNJ sở hữu đã tăng đến 8.091 tỷ đổng, giá trị thương hiệu đạt hơn 94,1 triệu USD, cùng nguồn nhân lực gần 7.000 người. PNJ ghi nhận con số ấn tượng với tổng doanh thu hơn 17.144 tỷ đồng, lãi ròng hơn 1.193 tỷ đồng.

 

Vượt “bão Covid-19”, dẫn đầu doanh nghiệp kim hoàn khu vực châu Á - TBD

Bước sang 2020, đại dịch Covid-19 đã tác động sâu sắc và làm gián đoạn hoạt động kinh tế, xã hội. Chiến lược phát triển bền vững và nền tảng văn hóa doanh nghiệp vững mạnh tiếp tục thể hiện vai trò định hướng và thúc đẩy PNJ linh hoạt thay đổi kế hoạch, triển khai nhiều hạng mục vừa bảo vệ tốt nhất sức khỏe cán bộ nhân viên, khách hàng, cộng đồng, góp phần cùng cả nước chặn đứng đà lây lan, vừa đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu thị trường, đặc biệt là hoàn thiện và bảo đảm sự hoạt động thông suốt của kênh bán hàng online.

Trong thời gian dịch bệnh, toàn bộ cán bộ nhân viên PNJ đã tận dụng thời kỳ giãn cách xã hội để tăng cường hoạt động tái tạo năng lực, đào tạo, gia tăng năng lực thực thi, đẩy mạnh nghiên cứu, sáng tạo, lên kế hoạch cho các chương trình, dự án mới, đặc biệt là công nghệ.

PNJ - doanh nghiệp xuất sắc nhất ngành kim hoàn châu Á - TBD
Không ngừng đổi mới, gia tăng trải nghiệm giúp PNJ trở thành thương hiệu yêu thích của người tiêu dùng 

Quá trình tái tạo năng lực này giúp PNJ tiếp tục tăng trưởng trong khi nhiều đơn vị cùng ngành không trụ vững, phải ngừng hoạt động. Lũy kế 9 tháng đầu năm 2020, doanh thu thuần PNJ đạt 11.668 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 642 tỷ đồng, lần lượt đạt 80,6% và 77% kế hoạch năm 2020. Đặc biệt, tháng 9/2020, mặc dù thị trường co hẹp nhưng doanh thu bán lẻ của PNJ vẫn tăng trưởng 18,2%, qua đó đưa doanh thu quý III tăng trưởng 9,5% so với cùng kỳ.

Đồng thời, nhà máy thứ 2 của PNJ tại Long An đã đi vào hoạt động, “chia lửa” cho nhà máy tại TP.HCM. Theo định hướng của PNJ, nhà máy tại TP.HCM sẽ hướng đến dòng sản phẩm cao cấp với hàm lượng công nghệ cao, giảm thiểu sản phẩm nhập khẩu, đáp ứng tốt nhu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu.

Những yếu tố trên đã góp phần giúp PNJ tiếp tục chiến thắng trong kỳ trao giải năm nay và trở thành doanh nghiệp xuất sắc nhất ngành kim hoàn châu Á - TBD. PNJ đã được JNA vinh danh 6 lần liên tiếp ở các hạng mục khác.

Trước đó, trong kỳ trao giải 2019, bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch PNJ đã được vinh danh Thành tựu trọn đời cho ngành kim hoàn châu Á, ghi nhận sự cống hiến của bà cho sự nghiệp phát triển ngành kim hoàn Việt Nam nói riêng, góp phần gia tăng tầm ảnh hưởng và sức cạnh tranh ngành kim hoàn châu Á trên thị trường toàn cầu nói chung.

Vĩnh Phú