Cựu thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra trong ngày sinh nhật lần thứ 67 than thở số phận “trớ trêu” sau khi xem clip âm nhạc của người em gái Yinluck, cũng là cựu thủ tướng Thái Lan, hát tặng về tình cảnh chia ly.

Trong đoạn video, bà Yinluck cũng cho biết bà hát tặng ông Thaksin vì không thể trực tiếp gặp người anh trai ở xa. Năm 2008, ông Thaksin bị Toà án Tối cao Thái Lan kết án 2 năm tù giam vắng mặt với tội danh vi phạm luật chống tham, can thiệp vào vụ bán một mảnh đất công tại Bangkok cho vợ khi còn cầm quyền. Sau đó, ông Thaksin đã trốn sang nước ngoài và sống lưu vong.

“Em không có cơ hội gửi lời chúc đến anh như những người khác vì em cũng bị cấm. Em có thể đi bất kỳ đâu ở Thái Lan nhưng không được xuất cảnh. Anh thì lại có thể đi bất kỳ đâu nhưng không được đến Thái Lan. Thật đau khổ” - bà Yinluck nghẹn ngào.

{keywords}

Ông Thaksin xem đoạn clip em gái Yingluck hát tặng sinh nhật cùng con gái tại London- Anh. Ảnh: Facebook

“Mọi thứ đều do số phận…Cuộc sống con người đã được định sẵn và trong thời gian ngắn ngủi, một người chỉ có thể cố gắng hết sức... Tôi biết số phận của tôi đáng tự hào nhưng cũng thật đau khổ. Chúng ta phải kiên nhẫn và chấp nhận... Chúng ta không thể yếu đuối vì nhiều người đang mong chờ và ủng hộ chúng ta” - ông Thaksin bộc bạch khi xem đoạn clip.

Ông cũng cảm ơn mọi lời chúc sinh nhật tốt đẹp và khẳng định rằng dân chủ sẽ sớm phục hồi ở Thái Lan.

(Theo Bangkokpost, NLĐ)