- Ngày 18/8 trên thị trường xuất hiện tin đồn ông Lê Hùng Dũng, chủ tịch Hội đồng quản trị Eximbank, bị bắt. Bên cạnh đó là thông tin Eximbank bị đưa vào diện kiểm soát đặc biệt. Tuy nhiên, tất cả đều là tin đồn không có cơ sở.

Trả lời trên báo chí chiều tối qua, ông Lê Hũng Dũng và đại diện Eximbank cho biết,  đó là tin đồn ác ý và không có cơ sở. 

Đại diện Eximbank cũng khẳng định hiện tại ông Lê Hùng Dũng vẫn làm việc bình thường và ngân hàng cũng không nhận được quyết định kiểm soát đặc biệt từ NHNN như tin đồn trên thị trường chứng khoán.

{keywords}
Ông Lê Hùng Dũng

Thông tin từ NHNN TP.HCM cũng khẳng định không có chuyện này.

Trong khi đó, ông Phạm Hữu Phú - tổng giám đốc - khẳng định tin đồn Eximbank bị đưa vào diện kiểm soát đặc biệt là không có cơ sở.

Lãnh đạo Eximbnak khẳng định hoạt động của Eximbank vẫn hết sức ổn định, bền vững. Đến hết quý 2 năm nay, ngân hàng đạt tỷ lệ an toàn vốn 15%, tỷ lệ nợ xấu chưa đến 2,1%, lợi nhuận trước thuế 567 tỷ đồng, hoàn thành 57% chỉ tiêu đề ra cho cả năm và các số liệu trên đã được kiểm toán bởi công ty Kiểm toán Ernst & Young.

Do ảnh hưởng từ tin đồn, trong phiên giao dịch hôm qua dù cổ phiếu EIB của Eximbank tiếp tục được giao dịch với khối lượng khá lớn là 7,3 triệu đơn vị nhưng giá cổ phiếu đã không còn giảm sàn mà chỉ giảm 400 đồng, tương đương 3,2% và đóng cửa ở mức 12.200 đồng/cổ phiếu.

PV (TH)