Con đường kinh doanh không trải hoa hồng khi Bùi Như Vũ phải tự xoay sở, không tiền, không bằng cấp,... nhưng nhờ bản tính dám nghĩ dám làm, Như Vũ đã khẳng định được chính mình với công việc kinh doanh ổn định và từng tuyên bố kiếm nửa tỷ một tháng.

Bỏ dở đại học vì “lỡ” đam mê kinh doanh

Gia đình chàng trai Bùi Như Vũ (SN 1987) vốn có truyền thống theo ngành xây dựng nên việc thi Đại học của anh xuất phát từ nguyện vọng của gia đình.

Dù đỗ Đại học Xây dựng, nhưng sau một thời gian theo học, Vũ nhận ra rằng đó không phải công việc tương lai mà anh mong muốn và hướng đến. Sau nhiều trăn trở, suy nghĩ anh quyết định giấu gia đình bỏ học.

Vũ bắt đầu cuộc sống tự lập đầy khó khăn với công việc bảo vệ trông công trình, trông xe cho lớp học tiếng Anh. Sau đó, anh tìm được công việc cộng tác viên cho trung tâm spa, giới thiệu khách hàng mua sản phẩm dịch vụ.

{keywords}

Nhờ sự chăm chỉ và ham học hỏi, anh chàng nhận được những đơn đặt hàng đặt hàng đầu tiên sau 8 tháng lăn lộn vất vả. Không muốn tiếp tục làm thuê, Vũ tự tìm công ty sản xuất và nhập hàng bán, đổ buôn cho các trung tâm chăm sóc sắc đẹp ở miền Bắc.

Công việc gặp nhiều thuận lợi, Vũ mạnh dạn mở trung tâm spa của riêng mình. Tuy nhiên, con đường tự kinh doanh của Vũ không trải đầy hoa hồng như mong ước, anh trắng tay, tiền cứ bù lỗ rồi hết sạch.

“Mình buôn bán nhỏ trước khi dành dụm đủ tiền to mở spa và mất trắng đến vài lần. Nguyên nhân là do mình vội mở khi vốn mỏng, non kinh nghiệm, chỉ có mỗi tay nghề.

Mới đầu mình chung vốn với 1 người bạn, sau làm lỗ, bạn mình rút vốn khiến mình khó khăn chồng chất”, Như Vũ tâm sự.

Loay hoay một mình tìm con đường gây dựng lại sự nghiệp, nhưng Vũ vẫn không hề nản chí.

Sau khi nhìn lại chặng đường đã qua, anh chàng bắt đầu cắt giảm chi phí, tích lũy, mạnh dạn vay vốn đầu tư hết cho quảng cáo. Sự mạo hiểm này của anh đã bước đầu mang lại những hiệu quả đáng kinh ngạc.

Hiện nay, Như Vũ đang làm chủ một hệ thống spa và có thu nhập đáng ngưỡng mộ.

{keywords}

{keywords}

Như Vũ thay đổi ngoại hình nhờ phẫu thuật thẩm mỹ.

Quyết định phẫu thuật thẩm mỹ vì ngoại hình kém điển trai

Dù công việc kinh doanh gặt hái được nhiều thành công, nhưng Như Vũ vẫn cảm thấy tự ti và “bất mãn” với ngoại hình kém sắc của mình.

Đặc biệt khi anh đang kinh doanh các sản phẩm và dịch vụ làm đẹp thì ngoại hình cũng đóng góp một phần khá quan trọng.

Trước những lời dèm pha, chê bai từ nhiều phía, Như Vũ đã lấy hết can đảm để thực hiện ca phẫu thuật thẩm mỹ, cải thiện ngoại hình giúp bản thân tự tin trong cuộc sống và trong lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm.

“Mình tự thấy bản thân quá xấu. Có người bạn còn nói rằng, nếu mình không có tiền thì không có bạn bè, người khác yêu mình chỉ như làm từ thiện, rủ lòng thương cho số phận thiệt thòi.

Khách hàng thì vẫn cứ nghĩ mình là bảo vệ trông xe. Mình nghiệm ra rằng, dù mình có tốt, có giỏi giang hơn nữa thì những điều ấy cũng không thay đổi, trong mắt người khác.

Mình quyết tâm thay đổi, muốn có một cuộc sống khác, cuộc sống của một người đẹp trai, thành đạt. Đó là lý do mình tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ”, Như Vũ trải lòng.

{keywords}

Trước đó, Như Vũ mới chỉ cải thiện ngoại hình bằng phương pháp tập gym và sử dụng các liệu pháp chăm sóc da. Anh chàng cũng rất e ngại đụng dao kéo vì sợ đau và biến chứng để lại.

Tuy nhiên, khi thấy mọi người xung quanh đi phẫu thuật thẩm mỹ và đẹp lên, cùng với thời gian dài đấu tranh tư tưởng, cuối cùng Như Vũ mới dám nâng mũi.

Phẫu thuật mũi xong, cảm thấy khá an toàn và không thấy đau, Như Vũ quyết định làm luôn mắt. Sau lần ấy anh chàng bạo hơn, thế là tiếp tục phẫu thuật nụ cười, tỉa bớt lợi, gọt cằm...

Trải qua 6 tháng thẩm mỹ và hồi phục, Như Vũ đã có diện mạo mới ưng ý. Số tiền bỏ ra lớn nhưng anh chàng cho là đáng.

“Sau phẫu thuật thẩm mỹ, mình tự tin hơn, cười nhiều hơn vì trước giờ có dám cười đâu. Ngoài ra, công việc cũng thuận lợi hơn nữa, khách hàng thích nói chuyện và kết bạn với mình.

Mình tăng được chất lượng dịch vụ và họ ủng hộ nhiều hơn. Trước họ toàn nghĩ mình là trông xe của tiệm chứ đâu nghĩ mình là chủ. Làm xong rồi mới nghĩ lại, làm đẹp chẳng đáng sợ như mình tưởng.

Có thể tự nhiên khoe nụ cười chứ không chực che tay với cúi mặt xuống nữa”, Như Vũ chia sẻ.

Như Vũ cho biết, anh cảm thấy hài lòng và thoải mái với cuộc sống hiện tại: Một công việc ổn định, mức thu nhập đáng mơ ước cùng với ngoại hình bắt mắt.

(Theo Trí Thức Trẻ)