Sẵn sàng đưa NovaGroup vào chu kỳ tăng trưởng mới

Ông Bùi Thành Nhơn là Nhà sáng lập, và là Chủ tịch HĐQT NovaGroup. Ông Nhơn được ghi nhận là một trong những chủ doanh nghiệp tư nhân đầu tiên tại TP.HCM khi thành lập Công ty TNHH Thành Nhơn từ năm 1992 - Tiền thân của NovaGroup ngày nay.

{keywords}
Ông Bùi Thành Nhơn tập trung cho việc dẫn dắt và định hướng toàn bộ cho NovaGroup

Năm 2007, NovaGroup tái cấu trúc lần thứ nhất thành 2 tổng Công ty: Anova Corporation (lĩnh vực thuốc thú ý, sản phẩm nông nghiệp – thực phẩm…) và chính thức bước vào ngành BĐS với thương hiệu Novaland Group.

Năm 2016, 489 triệu cổ phiếu NVL niêm yết và Novaland trở thành doanh nghiệp BĐS lớn thứ 2 trên sàn giao dịch chứng khoán TP.HCM. Từ đó đến nay, Novaland liên tục duy trì vị trí trong nhóm VN30, nằm trong rổ chỉ số VNSI.

Năm 2021, NovaGroup tái cấu trúc lần 2 với 8 tổng công ty thành viên: Novaland, Nova Service, Nova Consumer, Nova Tech, Nova Capital Partners, Nova Logistic, Nova Industry, Nova Finance. NovaGroup hướng đến Tầm nhìn: “trở thành Tập đoàn đầu tư và phát triển kinh tế hàng đầu Việt Nam hoạt động trong các lĩnh vực: Dịch vụ - Công nghệ - Công nghiệp”.

Ông Bùi Thành Nhơn cho biết: “Trước cột mốc mang tính bước ngoặt, cần kêu gọi sự hợp lực phát triển của nhiều bên, cũng như nhằm tạo đà cho chu kỳ tăng trưởng tiếp theo, tôi sẽ tập trung vào việc dẫn dắt và định hướng cho toàn bộ NovaGroup. Đối với thành viên trụ cột Novaland, tôi tin tưởng trao quyền xây dựng chiến lược phát triển cho ông Bùi Xuân Huy cùng bộ máy điều hành quản lý mới”.

{keywords}
Ban lãnh đạo mới Novaland nhận hoa từ ông Bùi Thành Nhơn

Tín nhiệm trao quyền cho bộ máy quản lý dày dạn kinh nghiệm

Tiếp quản vị trí Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Novaland là ông Bùi Xuân Huy - người đã gắn bó với Novaland tròn 10 năm.

Ông Huy nói: “Novaland tiếp tục củng cố nội lực, kiên định với chiến lược dài hạn đã đặt ra, đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ các dự án của Giai đoạn 2. Sự thành công của các đại dự án này sẽ tạo bệ đỡ vững chắc cho sự phát triển của toàn hệ sinh thái NovaGroup, đồng thời góp phần sự phát triển đô thị, phát triển kinh tế và du lịch tại các địa phương mà Novaland hướng đến”.

Ông Huy được bổ nhiệm giữ chức Tổng Giám đốc Tập Đoàn Novaland trong 2 nhiệm kỳ liên tục, từ tháng 9/2017 - 1/2022. Đặc biệt, giai đoạn 2020 - 2021, trong bối cảnh thị trường BĐS và nền kinh tế nói chung gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng từ dịch bệnh toàn cầu, ông Huy đã bản lĩnh điều hành hoạt động kinh doanh của Tập đoàn phát triển bình ổn, đạt được các mục tiêu tăng trưởng trọng yếu như đã đặt ra tại các kỳ Đại hội đồng Cổ đông.

{keywords}
Ông Bùi Xuân Huy tiếp quản vị trí Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Novaland từ ngày 20/1/2022

Với sự tín nhiệm cao từ HĐQT, ông Huy được vinh danh là Lãnh đạo xuất sắc 6 năm liền. Ông cũng được ghi nhận là Doanh nhân BĐS tiêu biểu của năm 2020 và năm 2021 do Tạp chí Nhịp cầu Đầu tư bình chọn. Thương hiệu Novaland những năm gần đây cũng liên tục nhận được nhiều giải thưởng uy tín trong và ngoài nước, như: Nhà phát triển BĐS xuất sắc nhất Việt Nam 2021 (Tạp chí Euro Money), Nhà phát triển BĐS xuất sắc nhất 2021 (Tạp chí Nhịp cầu Đầu tư), Top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất 2021 (Forbes), Nơi làm việc tốt nhất Châu Á, Top 10 Báo Cáo Thường Niên,...

Ông Huy có hơn 27 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng và quản lý dự án, từng nắm giữ các chức vụ cấp cao tại các công ty xây dựng, tư vấn thiết kế và quản lý dự án đa quốc gia.

Ông Nguyễn Ngọc Huyên sẽ giữ chức Tổng Giám đốc Tập Đoàn Novaland từ ngày 20/1/2022. Ông Huyên được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc Tập Đoàn Novaland từ tháng 10/2021 trên cơ sở những đóng góp nổi bật trong công tác quán lý điều hành dự án cũng như năng lực quản trị đầy tiềm năng.

Ông Nguyễn Ngọc Huyên gia nhập Tập đoàn Novaland năm 2020, từng giữ chức Giám đốc Điều hành Dự án Đô thị. ông Huyên đã có những đóng góp quan trọng về quy hoạch tổng thể và tham gia trực tiếp về mặt quản lý triển khai các dự án đô thị thông minh quy mô lớn của Novaland. Ông Huyên đã có gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý xây dựng công trình dân dụng, tư vấn thiết kế, phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông trọng điểm (Hầm vượt sông Sài Gòn, đại lộ Đông Tây TP.HCM; Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây…).

{keywords}
Ông Nguyễn Ngọc Huyên - Tân Tổng Giám đốc Tập Đoàn Novaland

Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Novaland được bổ nhiệm đợt này là bà Dương Thị Thu Thủy - người đã có 14 năm đồng hành cùng Novaland. Bà Thủy gia nhập Novaland từ năm 2009. Đến năm 2016, Bà được bổ nhiệm chức vụ Giám đốc kinh doanh. Từ năm 2017 đến nay, bà giữ chức danh Giám đốc Khối Thương mại. 

{keywords}
Bà Dương Thị Thu Thủy được bổ nhiệm là Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Novaland

Bà Võ Thị Cao Ly - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Novaland vừa được bổ nhiệm - gia nhập Novaland từ tháng 10/2015.

{keywords}
Bà Võ Thị Cao Ly được bổ nhiệm là Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Novaland

Bà Võ Thị Cao Ly có gần 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý xây dựng, phát triển và quản lý dự án BĐS. Bà Ly có thành tích nổi bật trong việc dẫn dắt đội ngũ hoàn thành đúng tiến độ loạt Đô thị Du lịch quy mô lớn như NovaWorld Phan Thiet (Bình Thuận), NovaWorld Ho Tram (Bà Rịa - Vũng Tàu)…

Tính đến ngày 31/12/2021, Tập đoàn Novaland ghi nhận Tổng tài sản hợp nhất hơn 200.000 tỷ đồng, giá trị vốn hóa thị trường đạt hơn 175.000 tỷ VND (tương đương hơn 7,6 tỷ USD), tổng doanh thu thuần hợp nhất bao gồm doanh thu từ bán hàng và thu phí cung cấp dịch vụ đạt gần 15.000 tỷ đồng.

Trên quỹ đất hơn 5.400 ha, Novaland hiện phát triển 3 dòng sản phẩm chủ lực, gồm: bất động sản đô thị, bất động sản đô thị du lịch và bất động sản công nghiệp. Dự kiến, giai đoạn 2021-2025, đơn vị này phát triển 100.000 sản phẩm. Giai đoạn 2026-2030 phát triển dự án tại 30 tỉnh thành, cung cấp ra thị trường 150.000 sản phẩm. Đại diện doanh nghiệp cho biết, Novaland không chỉ đặt mục tiêu ở thị trường lân cận TP.HCM, Đồng bằng sông Cửu Long, các tỉnh Nam Trung Bộ, Tây Nguyên, mà trong dài hạn, sẽ vươn ra khu vực miền Bắc.

Ngọc Minh