Dự án hầm chui - cầu vượt Mỹ Thủy được khởi công, hứa hẹn giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông ở khu vực Cát Lái, Quận 2 đã khiến BĐS tại khu vực này thêm một lần lên “cơn sốt”, đặc biệt phân khúc nhà phố.

Công trình hạ tầng trọng điểm

Lý do để công trình cầu vượt - hầm chui nút giao thông Mỹ Thủy khiến thị trường BĐS Cát Lái nóng hơn bởi đây chính là dự án quan trọng nhất trong nội khu Cát Lái nói riêng và cả khu Đông nói chung.

Dự án không chỉ là nơi tiếp nhận lưu lượng phương tiện di chuyển, vận tải hàng hóa cực kỳ lớn với khoảng hơn 18.000 lượt ra vào cảng Cát Lái mỗi ngày, mà còn là điểm giao nhau giữa hai trục đường “xương sống” Vành Đai 2– Nguyễn Thị Định hướng về trung tâm thành phố và các vùng phụ cận.

Thêm vào đó, gần đây cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đã kết nối vào đường Vành đai 2 tại nút giao thông Phú Hữu khiến lượng phương tiện lưu thông qua nút giao Mỹ Thủy càng nhiều hơn. Trước tình hình này, Sở GT-VT đã khẩn trương triển khai dự án hầm chui - cầu vượt Mỹ Thủy nhằm giảm thiểu tình trạng ùn ứ giao thông, tăng khả năng lưu thông cho khu vực.

Theo đó, nút giao Mỹ Thủy khi hoàn chỉnh sẽ bao gồm cầu vượt chính 8 làn xe (từ đường Vành đai 2 vượt qua đường Nguyễn Thị Định), 1 hầm chui 2 làn xe (cho các xe rẽ trái từ đường Vành đai 2 vào đường Nguyễn Thị Định đến cảng Cát Lái). Giai đoạn 1 dự kiến hoàn thành hầm chui 1 làn xe, 1 nửa cầu vượt và cải tạo vòng xoay hiện hữu với kinh phí hơn 800 tỷ đồng trong khoảng 2 năm (2016-2018). Giai đoạn 2 dự kiến khởi công sau khi giai đoạn 1 được đưa vào sử dụng với kinh phí dự trù khoảng 1.400 tỷ đồng.

Cơ hội mới cho nhà phố Cát Lái

Đúng như dự đoán của giới chuyên gia, “nút giao nghìn tỷ” này từ lúc khởi công đã khiến nhiều người mua trước đây còn e ngại mạng lưới giao thông tại khu vực Cát Lái nay đã tự tin hơn khi quyết định chọn sống nơi đây.

Thừa hưởng sự ưu ái của thành phố nhằm phát triển KĐT Cát Lái Quận 2 nói riêng và khu Đông nói chung, thị trường BĐS khu vực này đang nóng trở lại, trong đó sở hữu lượng giao dịch tăng đột biến phải kể đến Citibella - “hiện tượng” nhà phố tại Cát Lái thời gian qua. Chỉ tính riêng trong buổi sáng ngày tri ân khách hàng của dự án ngày 18/6/2016, hơn  25 căn nhà đã được giao dịch thành công, một phần lớn chính là nhờ tác động tích cực từ thông tin khởi công công trình trọng điểm tại nút giao Mỹ Thủy nói trên.

{keywords}

Chỉ 84 căn nhà phố liên kề có chốt bảo vệ bảo đảm an ninh, trải dài trên 2 trục đường chính KĐT Cát Lái, Citibella trở thành lựa chọn lý tưởng cho các gia đình hiện nay

“Cách nút giao Mỹ Thủy chưa đầy 500m, Citibella được thừa hưởng trọn vẹn lợi thế khi công trình này được đưa vào sử dụng. Từ đây, lưu thông qua nút giao Mỹ Thủy, cư dân Citibella chỉ mất khoảng 15 phút để về trung tâm thành phố, 9 phút đến Quận 7, 2-10 phút đến các tiện ích liền kề như cụm trường học chuẩn quốc gia, bệnh viện, trung tâm thương mại, tòa án, siêu thị… Điều này sẽ củng cố niềm tin của người mua khi chọn sống chất lượng tại khu nhà phố xanh - an ninh này”, ông Hồ Hữu Xuyên, Phó Tổng Giám đốc Kiến Á Group, đơn vị phát triển chuỗi dự án nhà phố xanh Citibella nhận định.

{keywords}

Citibella 2 chỉ cách trung tâm Quận 1 khoảng 15 phút đi xe& Phú Mỹ Hưng khoảng 10 phút.

Chia sẻ về quyết định mua Citibella đợt này, chị Vũ Như Quỳnh cho biết: “Ngay từ khi dự án Citibella lần đầu được giới thiệu ra thị trường, gia đình tôi đã rất thích kiến trúc xanh của dự án này. Mức giá 2,9 tỷ cho một căn nhà phố với diện tích sử dụng lên đến 175m2 cũng rất hấp dẫn và phù hợp với khả năng tài chính của chúng tôi.

Tôi cũng biết là trong phạm vi từ Citibella vào trung thành phố chỉ có thể mua những căn nhà nhỏ trong hẻm, kém an ninh. Điều duy nhất khiến tôi e ngại chính là Cát Lái vốn là điểm nóng về giao thông, tình trạng kẹt xe xảy ra thường xuyên. Tuy nhiên, giờ đây dự án cầu vượt - hầm chui Mỹ Thủy đã khởi công, tôi tin rằng sau 2 năm nữa, khi dự án hoàn thành, giao thông Cát Lái sẽ thông thoáng, chất lượng sống của cư dân tại khu vực này sẽ được nâng cao hơn rất nhiều”.

Dự án Citibella 2

Vị trí: tâm điểm KĐT Cát Lái 152ha, P.Cát Lái, Q.2, TP.HCM

Mô hình khu dân cư: nhà phố thương mại liên kề

Diện tích khuôn viên: 5x17m, Diện tích sử dụng: 175m2 (1 trệt, 2 lầu)

Quy mô: chỉ 84 căn nhà phố liên kề

Giá: 2,9 tỉ đồng/căn

Liên hệ Hotline: 090 139 8689 - 0919 100 139

Website: www.citibella.vn

Thu Hằng